Tin Tức
BẢO TRÌ HÀNG NGÀY NHIÊN LIỆU MÁY XÚC VÀ DẦU ĐỘNG CƠ
Quản lý nhiên liệu, dầu, nước và không khí của máy xúc có thể giảm 70% sự cố máy, kéo dài tuổi thọ của máy, nâng cao hiệu quả và giảm chi phí. Chúng ta hãy xem việc bảo trì hàng ngày của nhiên liệu và dầu của máy xúc!
XỬ LÝ TIẾNG ỒN PHỔ BIẾN CỦA HỆ THỐNG THỦY LỰC
Hiện tượng hút là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tiếng ồn cao của bơm thủy lực. Khi không khí được trộn vào dầu, nó dễ dàng hình thành lỗ hổng trong vùng áp suất cao của nó và lan truyền dưới dạng sóng áp suất, gây ra dao động dầu và tiếng ồn tạo lỗ hổng trong hệ thống. Những lý do chính là
ĐIỀU CHỈNH XÍCH XE NÂNG QUÁ DÀI VÀ CHIỀU CAO NÂNG KHÔNG ĐÁP ỨNG YÊU CẦU
Hầu hết các loại xích trên giàn của xe nâng hàng hiện nay đều thuộc loại xích đôi, bao gồm hai loại: xích nâng mảnh và xích thanh tay.
10 ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO BẢO TRÌ XE NÂNG
Chú ý an toàn khi kích xe nâng. Sử dụng giắc cắm hoặc khối. Xác nhận các điều kiện an toàn xung quanh. Dây dùng để nâng vật nặng phải có đủ hệ số an toàn. Trước khi sử dụng các công cụ điện để tháo các bộ phận, hãy đảm bảo rằng các bu lông, đai ốc, đường ống và dây nịt được tách biệt hoàn toàn.
ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI SỬ DỤNG BỘ NẠP
Thứ nhất, khi vận hành bộ nạp hoặc phụ kiện bộ nạp, người lái xe hoặc nhân viên có liên quan phải đọc kỹ hướng dẫn vận hành và bảo dưỡng do nhà sản xuất cung cấp hoặc vận hành theo hướng dẫn vận hành và bảo dưỡng để tránh hậu quả nghiêm trọng và các tổn thất không đáng có do hoạt động không đúng. Ngoài ra, khi vận hành máy xúc lật phải có biển cảnh báo trong phạm vi hoạt động hoặc khu vực nguy hiểm, tránh thương vong và những lỗi không đáng có do sơ suất trong quá trình vận hành.
PHƯƠNG PHÁP KHẮC PHỤC SỰ CỐ MÁY XÚC ĐÀO HITACHI ZX330
Phương pháp bảo dưỡng máy xúc chạy lệchMáy xúc đi trên đường thẳng được 20m. Nếu độ lệch vượt quá 200mm chứng tỏ máy xúc bị lỗi lệch đi bộ. Máy bơm chính, van hành trình chính, trục xoay trung tâm, động cơ du lịch, van điều hướng hành trình và các bộ phận khác của máy xúc có lỗi, cũng như lực căng của bánh xích sẽ gây ra sai lệch hành trình của nó. Các bộ phận và phương pháp bảo dưỡng cụ thể như sau.
PHƯƠNG PHÁP BẢO DƯỠNG HỘP SỐ XE NÂNG
Nâng động cơ xe nâng ra bằng cần trục, lấy bộ biến mô ra trước, sau đó tháo toàn bộ hộp số xe nâng. Trước khi tháo, dầu hộp số xe nâng phải được xả trước, sau đó sẽ tháo nắp trên của hộp số. Bơm cấp dầu xe nâng phải được tháo ra và kiểm tra hư hỏng. Sau đó tháo cụm ly hợp trước và sau và kiểm tra xem chúng có bị hư hỏng và mòn không. Nếu chúng cần được thay thế, chúng phải được thay thế bằng các bộ phận mới. Kiểm tra và vệ sinh lại, sau đó lắp hộp số theo trình tự, lắp vào xe nâng. Tham khảo các phương pháp sau để bảo trì lỗi cụ thể.
XỬ LÝ LỖI TIẾNG ỒN PHỔ BIẾN CỦA HỆ THỐNG THỦY LỰC
Hiện tượng hút là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tiếng ồn cao của bơm thủy lực. Khi không khí được trộn vào dầu, nó dễ dàng hình thành lỗ hổng trong vùng áp suất cao của nó và lan truyền dưới dạng sóng áp suất, gây ra dao động dầu và tiếng ồn tạo lỗ hổng trong hệ thống.
7 PHƯƠNG PHÁP KHẮC PHỤC SỰ CỐ CHO VAN ĐIỆN TỪ CHUYỂN ĐỔI CỦA XE NÂNG
Đầu dây của van điện từ ca xe nâng bị lỏng hoặc đầu dây rơi ra và van điện từ không thể được cấp điện. Cách xử lý là siết chặt đầu dây. Cuộn dây van điện từ ca xe nâng bị cháy, van điện từ không xả dầu sau khi được cấp nguồn, hình dạng cuộn dây không bình thường và trục gá lắp sẵn của cuộn dây không có lực hút điện từ. Tháo dây van điện từ và đo bằng đồng hồ vạn năng.
KỸ NĂNG BẢO TRÌ HỆ THỐNG THỦY LỰC CỦA MÁY XÚC
Sau khi bánh răng của bơm bánh răng bị mòn, cần dùng máy mài có độ chính xác cao để mài. Cần tìm thợ có tinh thần trách nhiệm cao để vận hành. Do bàn làm việc hơi ô uế nên mặt phẳng nền sẽ bị lệch so với phương thẳng đứng của lỗ chịu lực.