7 PHƯƠNG PHÁP KHẮC PHỤC SỰ CỐ CHO VAN ĐIỆN TỪ CHUYỂN ĐỔI CỦA XE NÂNG

2024-05-10 08:00:01
Tín Phú Lợi

I. PHƯƠNG PHÁP KHẮC PHỤC SỰ CỐ

1. Đầu dây của van điện từ ca xe nâng bị lỏng hoặc đầu dây rơi ra và van điện từ không thể được cấp điện. Cách xử lý là siết chặt đầu dây.

2. Cuộn dây van điện từ ca xe nâng bị cháy, van điện từ không xả dầu sau khi được cấp nguồn, hình dạng cuộn dây không bình thường và trục gá lắp sẵn của cuộn dây không có lực hút điện từ. Tháo dây van điện từ và đo bằng đồng hồ vạn năng. Nếu có hiện tượng hở mạch, cuộn dây van điện từ sẽ bị cháy. Nguyên nhân là do cuộn dây bị ẩm dẫn đến cách điện kém và rò rỉ từ trường dẫn đến dòng điện trong cuộn dây quá nhiều và gây cháy. Vì vậy, cần ngăn chặn nước mưa vào van điện từ. Ngoài ra, cuộn dây có thể bị cháy nếu lò xo quá cứng, phản lực quá lớn, cuộn dây quay quá ít, hút không đủ. Trong trường hợp xử lý khẩn cấp, xoay nút thủ công trên cuộn dây từ vị trí "0" sang vị trí "1" trong quá trình hoạt động bình thường để mở van. Hoặc thay trực tiếp bằng van điện từ mới.

3. Van điện từ chuyển số của xe nâng bị kẹt. Khe hở vừa khít giữa ống bọc van trượt và lõi van của van điện từ rất nhỏ (nhỏ hơn 0. 008mm), thường được lắp ráp thành một mảnh duy nhất. Rất dễ bị kẹt khi có tạp chất cơ học hoặc quá ít dầu bôi trơn. Phương pháp xử lý là chọc dây thép qua lỗ nhỏ trên đầu để dây bật trở lại. Giải pháp cơ bản là tháo van điện từ, lấy lõi van và ống bọc lõi van ra và làm sạch chúng bằng CCI4, để lõi van có thể di chuyển linh hoạt trong ống bọc van. Trong quá trình tháo rời, phải chú ý đến trình tự lắp ráp và vị trí đi dây bên ngoài của từng bộ phận để việc lắp ráp lại và đấu dây được chính xác. Cũng cần kiểm tra xem lỗ phun sương của dầu có bị tắc hay không và dầu bôi trơn có đủ hay không.

4. Van điện từ chuyển số của xe nâng bị rò rỉ. Rò rỉ bên ngoài: rò rỉ bên ngoài có thể do lỏng vít hoặc các bộ phận van bị hỏng. Phương pháp khắc phục sự cố là siết chặt vít hoặc thay thế phần tử bị rò rỉ. Rò rỉ bên trong: van điện từ không thể đóng lại sau khi cắt điện. Theo quan sát tại chỗ, dòng chảy vẫn xuất hiện khi súng bắn dầu được mở sau khi đạt đến lượng đặt trước. Nguyên nhân là không đóng được van chính là do màng ngăn bị hư hỏng hoặc có vật lạ trong các bộ phận của van. Phương pháp khắc phục sự cố là thay thế màng ngăn hoặc vệ sinh các bộ phận của van. Việc rò rỉ khí sẽ khiến áp suất không khí không đủ, gây khó khăn cho việc đóng mở van cưỡng bức. Nguyên nhân là do gioăng làm kín bị hỏng hoặc van trượt bị mòn dẫn đến việc dẫn khí vào một số khoang. Khi xử lý sự cố van điện từ của hệ thống đóng cắt, cần chọn thời điểm thích hợp để xử lý khi van điện từ bị ngắt nguồn. Nếu nó không thể được xử lý hoàn toàn trong khoảng cách chuyển mạch, hệ thống chuyển mạch có thể bị đình chỉ và xử lý một cách bình tĩnh.

5. Van điện từ chuyển số của xe nâng hoạt động chậm: phản ứng chậm sau khi được cấp nguồn và không thể đáp ứng yêu cầu. Nguyên nhân là do có vật lạ ở van điều tiết hoặc van hoa tiêu khiến nó không thể hoạt động linh hoạt. Phương pháp khắc phục sự cố là làm sạch van hoặc van hoa tiêu.

6. Van điện từ dịch chuyển xe nâng không có chức năng van nhỏ: không có dòng chảy nhỏ trong quá trình tiếp nhiên liệu cài đặt trước. Nguyên nhân là do cuộn dòng lớn và dòng nhỏ nối ngược nhau hoặc van điều tiết của van lớn đóng không chặt. Phương pháp khắc phục sự cố trước tiên là xác nhận chế độ đấu dây, đảm bảo rằng cuộn dây được kết nối chính xác, sau đó làm sạch van hoặc màng ngăn.

Lưu lượng của van lớn van điện từ ca xe nâng nhỏ hoặc không ra dầu: nguyên nhân lỗi này là do màng bơm chưa mở hết, van điều tiết của van lớn chưa mở hết hoặc không có đột quỵ. Phương pháp khắc phục sự cố là làm sạch hoặc thay thế van điều hướng van lớn để đảm bảo hành trình đầy đủ. Đồng thời, làm sạch kênh nắp van để đảm bảo rằng màng ngăn có thể được mở tự do.

7. Van điện từ chuyển số của xe nâng mở chậm. 

Nguyên nhân lỗi: 

1. Cảm biến kém nhạy và phản hồi chậm

2. Lõi van điện từ và chân van có độ bám dính và chịu lực quá mức

3. Lỗ điều khiển của van điện từ hoa tiêu (còn được gọi là van điện từ phản lực) bị chặn

4. Điện áp AC thấp hoặc pin yếu.

 

II. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như: phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...

  • Mức giá thành được Tín Phú Lợi cung cấp đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường.
  • Cung cấp các loại phụ tùng và chế độ bảo hành chính hãng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình, tận tâm nhất.
  • Tín Phú Lợi tự hào là đơn vị cung cấp phụ tùng thay thế hàng đầu tại Việt Nam.

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243

 

phone