BẢO TRÌ HÀNG NGÀY NHIÊN LIỆU MÁY XÚC VÀ DẦU ĐỘNG CƠ

2024-05-18 08:00:01
Tín Phú Lợi

I. PHƯƠNG PHÁP BẢO TRÌ

Quản lý nhiên liệu, dầu, nước và không khí của máy xúc có thể giảm 70% sự cố máy, kéo dài tuổi thọ của máy, nâng cao hiệu quả và giảm chi phí. Chúng ta hãy xem việc bảo trì hàng ngày của nhiên liệu và dầu của máy xúc!

1.1. Nhiên liệu:

Chọn các thương hiệu nhiên liệu khác nhau theo nhiệt độ khác nhau (về cơ bản là 0 diesel ở miền Nam) và không trộn lẫn tạp chất Bụi và nước (sẽ gây ra thiệt hại sớm cho bơm nhiên liệu) dầu diesel kém chất lượng có chứa parafin và lưu huỳnh, sẽ làm hỏng động cơ. Cố gắng đổ đầy dầu diesel sau khi tắt máy hàng ngày để ngăn nước phát ra trên bức tường bên trong của thùng nhiên liệu (ước tính rất khó để ăn cắp). Mở van chống thấm ở đáy bình nhiên liệu để thoát nước trước khi hoạt động hàng ngày (mọi người trên trái đất đều biết điều đó) Bộ tách dầu-nước tách nước trộn trong dầu. Nếu phao đạt hoặc vượt quá vạch đỏ, nó cũng cần phải thoát nước. Nếu lỗ thông hơi trên nắp bình dầu bị chặn, áp suất trong bình dầu sẽ giảm, làm tăng khả năng chống dòng nhiên liệu, dẫn đến cung cấp nhiên liệu kém; Do đó, hãy làm sạch các lỗ bất cứ lúc nào. Xả không khí sau khi dầu diesel cạn kiệt và bộ lọc diesel được thay thế. Đừng làm trống máy. Thay thế bộ lọc diesel sau mỗi 500 giờ

1.2. Dầu

Dầu động cơ bao gồm dầu động cơ, dầu thủy lực và dầu bánh răng. Các thương hiệu và loại dầu khác nhau không thể trộn lẫn. Các loại dầu động cơ khác nhau có các chất phụ gia hóa học hoặc vật lý khác nhau được thêm vào trong quá trình sản xuất. Cần đảm bảo rằng dầu động cơ sạch sẽ và ngăn ngừa các chất chống nắng (nước, bụi, hạt, v.v.) trộn vào dầu động cơ có độ nhớt cao trong trường hợp nhiệt độ môi trường cao và dầu động cơ có độ nhớt thấp trong trường hợp nhiệt độ môi trường thấp; Độ nhớt của dầu bánh răng tương đối lớn để thích ứng với tải truyền lớn và độ nhớt của dầu thủy lực tương đối nhỏ để giảm khả năng chống dòng chảy lỏng. Thành phần của dầu: dầu gốc khoáng + phụ gia. Mức dầu hàng ngày nên nằm giữa vảy trên và dưới. Khi kiểm tra mức dầu sau khi động cơ hoạt động, cần kiểm tra sau 15 phút tắt máy Kiểm tra xem máy có đậu ổn định Dầu sẽ được thay đổi sau mỗi 500 giờ và bộ phận lọc dầu sẽ được thay đổi cùng một lúc. Dầu mỡ không được trộn lẫn với bụi, cát, nước và các tạp chất khác. 

 

Mỡ gốc lithium G2-L1 sẽ được lựa chọn, có hiệu suất chống mài mòn tốt và phù hợp với dầu thủy lực trong điều kiện tải nặng:

Kiểm tra mức dầu của bình dầu thủy lực, khởi động động cơ, đặt thiết bị làm việc ở vị trí hiển thị trong hình và trong vòng 15 giây sau khi tắt máy, di chuyển từng cần điều khiển theo mọi hướng trong đột quỵ đầy đủ để giải phóng áp suất bên trong của hệ thống thủy lực. Kiểm tra đồng hồ đo dầu. 

Dầu nên được thay đổi giữa 2 cân / mỗi 500 giờ, thay thế bộ lọc dầu thủy lực / mỗi 1000 giờ, 2 xả không khí trong hệ thống thủy lực.

 

1.3. Bơm khí thải: 

Khí thải từ máy bơm: nới lỏng phích cắm khí thải (1) và kiểm tra xem có dầu rỉ ra từ phích cắm khí thải hay không. Nếu không có dầu rỉ ra, tháo ống thoát dầu của máy bơm chính và thêm dầu thủy lực từ lỗ thoát dầu (2) cho đến khi nó đầy. Thắt chặt phích cắm xả (1), sau đó lắp đặt ống thoát dầu.

 

1.4. Khí thải từ xi lanh: 

Khởi động động cơ để chạy ở tốc độ nhàn rỗi thấp, mở rộng và rút lại mỗi xi lanh trong 4-5 lần trong một nửa thì và sau đó vận hành mỗi xi lanh đến cuối đột quỵ trong 4-5 lần để xả hoàn toàn (khi động cơ đang chạy ở tốc độ cao, không khí bên trong xi lanh sẽ làm hỏng con dấu của thanh piston hoặc các bộ phận khác)

 

1.5. Khí thải từ động cơ kéo: 

Chạy động cơ ở tốc độ nhàn rỗi thấp trong khoảng 5 phút, sau đó nới lỏng ống (1) tại cổng s để xác nhận rằng có dầu chảy ra (không vận hành slewing tại thời điểm này). Nếu không có dầu chảy ra, đổ đầy vỏ bằng dầu từ ống (1) tại cảng s và sau đó thắt chặt ống (1) tại cảng s.

 

1.5. Ống xả từ động cơ du lịch: 

Chạy động cơ ở tốc độ nhàn rỗi thấp, nới lỏng phích cắm ống xả (1), hỗ trợ thu thập dữ liệu ở một bên và tiến hành hoạt động không tải phía trước và phía sau. Sau khi xác nhận rằng có dầu chảy ra từ phích cắm khí thải, hãy thắt chặt phích cắm xả 5 Sau khi vận hành ống xả hoàn thành, động cơ sẽ được tắt trong 5 phút trước khi hoạt động (bong bóng có thể biến mất khỏi dầu trong bình dầu thủy lực) dầu bánh răng:

  • Kiểm tra mức dầu trong hộp ổ đĩa cuối cùng / thay đổi nó mỗi 250 giờ và mỗi 1000 giờ
  • Kiểm tra mức dầu của hộp cơ chế slewing, thêm dầu / thay thế nó mỗi 250 giờ và mỗi 1000 giờ
  • Kiểm tra mức dầu trong vỏ giảm xóc / cứ sau 1000 giờ
  • Thay thế dầu thủy lực trong bể dầu thủy lực / mỗi 5000 giờ
  • Chu kỳ bảo trì máy nghiền thủy lực: sau khi máy mới được sử dụng trong 100 đến 150 giờ, bộ phận lọc sẽ được thay thế. Phần tử lọc của bộ lọc dầu bổ sung sẽ được thay thế bằng 250 giờ hoạt động của máy nghiền (khi tỷ lệ hoạt động của máy nghiền chiếm hơn 50%).

 

II. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như: phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...

  • Mức giá thành được Tín Phú Lợi cung cấp đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường.
  • Cung cấp các loại phụ tùng và chế độ bảo hành chính hãng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình, tận tâm nhất.
  • Tín Phú Lợi tự hào là đơn vị cung cấp phụ tùng thay thế hàng đầu tại Việt Nam.

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243

phone