PHƯƠNG PHÁP KHẮC PHỤC SỰ CỐ MÁY XÚC ĐÀO HITACHI ZX330

2024-05-13 13:22:18
Tín Phú Lợi

Phương pháp bảo dưỡng máy xúc chạy lệch

Máy xúc đi trên đường thẳng được 20m. Nếu độ lệch vượt quá 200mm chứng tỏ máy xúc bị lỗi lệch đi bộ. Máy bơm chính, van hành trình chính, trục xoay trung tâm, động cơ du lịch, van điều hướng hành trình và các bộ phận khác của máy xúc có lỗi, cũng như lực căng của bánh xích sẽ gây ra sai lệch hành trình của nó. Các bộ phận và phương pháp bảo dưỡng cụ thể như sau.

 

I. BƠM CHÍNH

Máy xúc sử dụng máy bơm chính kép. Nếu có sự khác biệt về áp suất đầu ra của các máy bơm chính ở cả hai phía của máy đào, áp suất tràn của van tràn của máy bơm chính và sự điều chỉnh của bộ điều chỉnh máy bơm chính, thì góc xoay của các tấm chắn của các máy bơm chính trên hai bên không đồng bộ hoặc các bộ phận bị mòn khác nhau, lưu lượng hoặc áp suất của các máy bơm chính ở hai bên sẽ bị lệch dẫn đến máy đào bị lệch.

Các phương pháp bảo dưỡng như sau: kiểm tra xem áp suất đầu ra của máy bơm chính có bình thường hay không thông qua màn hình hiển thị. Nếu áp suất của thiết bị làm việc của máy xúc (di chuyển tre, gầu và gầu xúc) và thiết bị quay vòng vẫn bình thường trong quá trình vận hành thì có thể loại trừ khả năng hỏng hóc của bơm thủy lực. Sau khi thông ống dầu cao áp của 2 máy bơm chính chạy thử máy. Nếu máy xúc đi lệch hướng có thể xác định là do lỗi máy bơm chính phía di chuyển chậm. Các động cơ di chuyển ở cả hai phía của máy xúc được thử nghiệm với phương pháp cấp dầu một bơm. Nếu máy đào không lệch thì cũng có thể xác định được là do máy bơm chính bên di chuyển chậm bị lỗi. Tháo máy bơm chính bị lỗi, thay thế các bộ phận bị hỏng và lắp ráp lại sau khi chạy thử trên băng thử.

 

II. VAN CHÍNH

Lõi van chính của hành trình máy xúc bị kẹt, lò xo trong van bị mềm hoặc bị gãy có thể gây ra sự cố hành trình di chuyển của máy xúc và dẫn đến sai lệch hành trình của máy đào.

Các phương pháp bảo dưỡng như sau: đổi ống dẫn dầu cao áp của hai máy bơm chính và đổi ống xoay trung tâm với bốn ống cao áp nối với van hành trình chính trước khi đưa vào vận hành. Nếu máy đào lệch theo hướng ngược lại, có thể xác định rằng lõi van của van hành trình chính đã không hoạt động được. Đo áp suất tràn của van chính đang di chuyển. Nếu áp suất tràn không đạt yêu cầu, có thể xác định rằng lõi van của van chính di chuyển bị lỗi. Tháo lõi van bị lỗi của van chính đang di chuyển, kiểm tra xem lò xo có mềm hay bị gãy hay không và có vật lạ trong van hay không, sau đó làm sạch lõi van và thay thế các bộ phận bị hỏng.

 

III. ĐỘNG CƠ

Nếu van tràn an toàn của động cơ du lịch bị rò rỉ dầu, áp suất dầu của hệ thống thủy lực di chuyển sẽ quá thấp, dẫn đến giảm tốc độ của động cơ di chuyển và sai lệch khi di chuyển của máy xúc.

Phương pháp bảo dưỡng như sau: đổi van xả được lắp trên động cơ du lịch bên trái và bên phải. Nếu ngược lại hiện tượng lỗi thì có thể xác định là van xả an toàn của động cơ du lịch bị lỗi. Thay thế van xả an toàn của động cơ du lịch bị hỏng.

 

IV. MẠCH DẦU BỊ TẮT

Nếu lỗ van cân bằng trong mạch dầu phanh đỗ ở một bên bị chặn do vật lạ, dầu có áp suất không thể đi vào van cân bằng qua lỗ để đẩy lõi van của nó di chuyển, dẫn đến phanh đỗ không thể nhả ra, hành trình động cơ không quay được, máy xúc bị lỗi lệch hành trình.

Nếu mạch dầu điều tiết của máy xúc để nhả phanh bị cản bởi các chất lạ, phanh tay không thể nhả được dẫn đến động cơ hành trình không quay và lỗi lệch hành trình của máy xúc. Mạch dầu tiết lưu để nhả phanh được thể hiện trên.

Phương pháp bảo dưỡng như sau: đổi bốn ống cao áp nối giữa trục xoay trung tâm của máy xúc và động cơ du lịch, và chạy thử máy. Nếu hiện tượng lỗi vẫn không thay đổi thì có thể xác định là có lỗi ở cơ cấu giảm tốc hành trình hoặc động cơ hành trình. Sau khi trao đổi van xả an toàn của động cơ di chuyển trái và phải, máy có thể được kiểm tra. Nếu lỗi không thay đổi, có thể do van cân bằng hoặc mạch dầu phanh bị tắc. Cần vệ sinh van cân bằng hoặc tháo mạch dầu phanh, tránh vật lạ xâm nhập vào mạch dầu trong quá trình tháo lắp, thay dầu thủy lực và bộ phận lọc.

 

V. VAN ĐIỀU KHIỂN

Van điều khiển hành trình có thể xuất ra dầu có áp suất tương ứng theo hành trình của cần điều khiển, do đó van điều khiển chính có thể tạo ra chuyển động tương ứng, để điều khiển tốc độ di chuyển của máy xúc. Nếu áp suất dầu đầu ra của van điều khiển hành trình ở cả hai bên không đồng nhất, hoặc lõi van của van điều hướng ở một bên bị kẹt bởi vật lạ có thể gây ra sai lệch hành trình của máy xúc.

Phương pháp bảo dưỡng như sau: đo áp suất dầu của van điều hướng hành trình. Nếu áp suất dầu đầu ra của van điều hướng hành trình ở cả hai bên không nhất quán, thì có thể xác định rằng van điều hướng hành trình bị lỗi; Tháo rời và làm sạch van điều khiển và mạch dầu liên quan, đồng thời thay thế bộ lọc và dầu thủy lực.

Ngoài ra, nếu lực căng của bánh xích bên trái và phải của máy xúc không giống nhau cũng có thể khiến máy xúc bị lệch. Nếu lực căng của đường ray ở cả hai bên không nhất quán, hãy thêm dầu mỡ vào bộ căng đường ray ở phía bị lỏng để làm cho nó phù hợp với lực căng ở phía bên kia.

 

VI. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như: phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...

  • Mức giá thành được Tín Phú Lợi cung cấp đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường.
  • Cung cấp các loại phụ tùng và chế độ bảo hành chính hãng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình, tận tâm nhất.
  • Tín Phú Lợi tự hào là đơn vị cung cấp phụ tùng thay thế hàng đầu tại Việt Nam.

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243

phone