PHƯƠNG PHÁP BẢO DƯỠNG HỘP SỐ XE NÂNG

2024-05-13 08:00:01
Tín Phú Lợi

I. BẢO DƯỠNG HỘP SỐ XE NÂNG

Nâng động cơ xe nâng ra bằng cần trục, lấy bộ biến mô ra trước, sau đó tháo toàn bộ hộp số xe nâng. Trước khi tháo, dầu hộp số xe nâng phải được xả trước, sau đó sẽ tháo nắp trên của hộp số. Bơm cấp dầu xe nâng phải được tháo ra và kiểm tra hư hỏng. Sau đó tháo cụm ly hợp trước và sau và kiểm tra xem chúng có bị hư hỏng và mòn không. Nếu chúng cần được thay thế, chúng phải được thay thế bằng các bộ phận mới. Kiểm tra và vệ sinh lại, sau đó lắp hộp số theo trình tự, lắp vào xe nâng. Tham khảo các phương pháp sau để bảo trì lỗi cụ thể:

1.1. Phần lỗi bộ biến mô

Tốc độ động cơ của xe nâng giảm và phương pháp xử lý là tăng tốc độ động cơ.

Nếu có bọt trong dầu, hãy trực tiếp kiểm tra độ kín của đường ống và dầu thủy lực xe nâng có bị biến chất hay không.

Nhiệt độ dầu tăng quá cao hoặc quá thấp.

1.2. Phần truyền động

Tấm ma sát bị kẹt hoặc mòn. Kiểm tra đĩa ma sát của xe nâng có bị bong keo, tiếp xúc không đều và cong vênh hay không.

Vòng đệm hoặc vòng đệm chữ O của xe nâng phải được mài và vòng đệm chiều rộng rãnh phải được kiểm tra xem có bị mài hoặc hư hỏng hay không.

1.3. Nhiệt độ dầu quá cao

Nếu bộ biến mô làm việc ở vùng tỉ số tốc độ thấp trong thời gian dài thì hiệu suất của bộ biến mô rất thấp hoặc thời gian ở trạng thái dừng quá lâu, điều kiện làm việc này cần thay đổi và cần chú ý. Tránh các điều kiện làm việc trên.

Ở tỷ số tốc độ cao, ly hợp một chiều bị kẹt và mất kiểm soát. Kiểm tra và loại bỏ nó.

Nếu lượng dầu quá ít hoặc tạo bọt khí trong hệ thống, hãy tăng lượng dầu và điều chỉnh áp suất của van xả.

Nếu chất lượng dầu không đủ tiêu chuẩn, hãy thay dầu mới.

1.4. Phần truyền tải

Nếu ly hợp bị chặn, hãy kiểm tra xem đĩa ma sát có bị trượt hay không.

Nếu ổ trục bị hỏng, hãy kiểm tra xem bề mặt giao phối có bị hư hỏng hay không.

1.5. Truyền không hoạt động

Kiểm tra xem van điều khiển có bị kẹt hoặc gãy lò xo không.

Kiểm tra xem áp suất dầu chính có bình thường không. Nếu không, hãy kiểm tra xem bơm ba-zơ có bị mòn quá mức hoặc bị hỏng hay không.

Nếu áp suất dầu chính bình thường, hãy kiểm tra áp suất dầu ly hợp. Nếu không, hãy kiểm tra xem vòng đệm hoặc vòng đệm chữ O có bị mòn hoặc hư hỏng hay không. Kiểm tra xem ly hợp và vòng piston ly hợp có bị hư hỏng hay không.

Kiểm tra xem áp suất dầu của bộ biến mô có bình thường không. Nếu không, hãy kiểm tra bộ biến mô.

 

II. CÁC BƯỚC KIỂM TRA KHI BẢO DƯỠNG HỘP SỐ XE NÂNG HELI

Bước 1: Vệ sinh kỹ càng bộ làm mát hộp số và ống dẫn dầu làm mát của xe nâng Heli bằng chất tẩy rửa đặc biệt để đảm bảo không có cặn bẩn, đường dẫn dầu không bị tắc nghẽn, lắp đặt.

Sau khi hoàn thành, hãy kiểm tra áp suất dòng chảy. Trong điều kiện bình thường, áp suất của hộp số ít nhất phải là 12kg. Thay thế đường ống dầu của bộ làm mát két nước nếu cần.

Bước 2: Kiểm tra xem bộ biến mô đã được lắp đặt đúng vị trí chưa.

Bước 3: Kiểm tra xem các chốt định vị và vít giữa động cơ và hộp số xe nâng Heli đã được lắp hoàn chỉnh hay chưa.

Bước 4: Kiểm tra xem các vít của bộ biến mô có quá dài hay không và máy có khớp chặt hay không sau khi các bu lông lắp được siết chặt.

Bước 5: Kiểm tra thời gian chạy của bánh đà xe nâng (giá trị tham chiếu: dưới 1. 0 mm)

Bước 6: Kiểm tra cần số, cáp ga và đường ống dẫn chân không đã được điều chỉnh đúng chưa.

Bước 7: Đổ đầy dầu hộp số tự động do nhà sản xuất ban đầu chỉ định (thêm dầu hộp số bổ sung cho các mẫu xe số tay) và kiểm tra mức dầu, không quá nhiều hoặc quá ít.

Bước 8: Kiểm tra keo dán chân máy không bị hư hỏng.

Bước 9: Đảm bảo rằng tất cả các phích cắm dây và dây nối đất đã được lắp đặt hoàn chỉnh, trục truyền động và nửa trục được lắp ráp theo yêu cầu.

Bước 10: Hộp số xe nâng là hệ thống rất quan trọng trong thân xe nâng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn khi lái xe. Nên sửa chữa kịp thời khi phát hiện có vấn đề.

 

III. PHƯƠNG PHÁP BẢO DƯỠNG HỘP SỐ XE NÂNG

1. Để đảm bảo tuổi thọ của các bộ phận cơ khí và các bộ phận làm kín của mạch dầu điều khiển thủy lực, áp suất bình thường của mạch dầu điều khiển là 1,1 / u1,4mpa.

2. Xe nâng với chất lỏng làm việc tự động sử dụng dầu hộp số thủy lực 6\ n\ e và dầu hộp số, còn xe nâng với hộp số tay sử dụng dầu hộp số. Nhiệt độ dầu bảo dưỡng là 70-95 c và thời gian bảo dưỡng không được quá lâu sau khi nhiệt độ lớn hơn 95C.

3. Vệ sinh và bảo dưỡng hộp số tự động. Nói chung, cần thay dầu bôi trơn hộp tốc độ hộp số xe nâng nửa năm một lần để vệ sinh và bảo dưỡng.

4. Chu kỳ thay thế và vệ sinh bộ lọc dầu xe nâng sẽ trong vòng 50 giờ đối với xe mới, cứ sau 200H và 1200h sau đó và 600H một lần đối với môi trường đặc biệt khắc nghiệt.

5. Khi xe nâng đang lái và sang số, trước tiên hãy đóng van vi mô, sau đó sang số. Khi phanh phải đóng van nhích trước khi phanh để tránh hư hỏng ly hợp hoặc hỏng phanh.

 

IV. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như: phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...

  • Mức giá thành được Tín Phú Lợi cung cấp đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường.
  • Cung cấp các loại phụ tùng và chế độ bảo hành chính hãng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình, tận tâm nhất.
  • Tín Phú Lợi tự hào là đơn vị cung cấp phụ tùng thay thế hàng đầu tại Việt Nam.

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243

phone