CẤU TẠO TRỤC KHUỶU Ô TÔ
Trục khuỷu người ta thường gọi là trục cơ, dịch sang tiếng anh là Crankshaft. Trục khuỷu là bộ phận biến từ chuyển động tịnh tiến của pit tông sang chuyển động quay của trục khuỷu.
1.Trục khuỷu là gì?
Trục khuỷu là bộ phận truyền động chính của động cơ. Sau khi động cơ sản sinh ra năng lượng bằng phản ứng cháy trong buồng đốt, thì năng lượng này được chuyển hóa thành năng lượng cơ học thành chuyển động quay của trục khuỷu. Từ chuyển động quay của trục khuỷu dẫn động đến hộp số và ra các cầu xe đến các bánh xe khiến xe ô tô chuyển động được
2.Cấu tạo trục khuỷu ô tô
1 tổng thành trục khuỷu bao gồm một trục khuỷu quay vòng với các ổ trục chính mới và kết nối các ổ trục cỡ lớn phù hợp. Nếu các thanh truyền (tay biên) đã được phục hồi lại và các piston và xéc măng mới được đi kèm với các chi tiết kèm theo (bộ các chi tiết như vậy được gọi là “tổng thành động cơ”). Nếu xy lanh ở tình trạng tốt, nhưng trục khuỷu bị ghì hoặc mòn, thay trục khuỷu và các bộ phận riêng lẻ khác có thể là giải pháp thay thế kinh tế nhất.
Tùy vào loại động cơ ô tô có các loại trục khuỷu khác nhau, thông thường động cơ có các loại động cơ 3 máy, 4 máy, 6 máy và 8 máy nhưng phổ biến nhất là động cơ 4 máy và 4 máy được đặt thẳng hàng được gọi là động cơ I4. Động cơ 3 máy được bố trí giống như động cơ 4 máy, 3 máy này được xếp thẳng hàng và được gọi là động cơ I3. Động cơ 6 máy thì các máy được bố trí theo hình chữ V người ta gọi là động cơ V6. Đối với động cơ 8 máy cũng vậy được bố trí theo hình chữ V gọi là động cơ V8.
Do các động cơ khác nhau có cách bố trí máy khác nhau và số lượng máy khác nhau nên cấu tạo trục khuỷu cho từng loại động cơ này cũng khác nhau. Cứ mỗi 1 máy lại có 1 bộ pít tông và tay biên hay còn gọi là bộ hơi, và chúng được kết nối với trục khuỷu. Động cơ có 3 máy thì có 3 bộ hơi và kết nối với trục khuỷu, chính vì vậy động cơ 4 máy thì thường trục khuỷu sẽ dài hơn so với động cơ 4 máy.
3.Cách tháo lắp trục khuỷu
Chỉ có thể tháo trục khuỷu sau khi đã tháo động cơ ra khỏi xe. Giả định rằng bánh đà hoặc đĩa truyền động, bộ giảm rung, xích thời gian hoặc dây đai, màn hình, bơm dầu và cụm pít-tông / thanh kết nối đã được tháo ra.
4. Địa Chỉ Cung Cấp Phụ Tùng Máy Công Trình Uy Tín
- Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như:phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...
- Mức giá thành được Tín Phú Lợi cung cấp đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường.
- Cung cấp các loại phụ tùng và chế độ bảo hành chính hãng.
- Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình, tận tâm nhất.
- Tín Phú Lợi tự hào là đơn vị cung cấp phụ tùng thay thế hàng đầu tại Việt Nam.
--------------------------
Tín Phú Lợi cam kết
Sản phẩm chính hãng
Hỗ trợ toàn quốc
Lắp đặt tận nơi
Bảo hành lên đến 6 tháng
--------------------------
091 386 2848
028 – 35 533 819
TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
--------------------------
Hệ Thống Chi Nhánh tại:
CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh
094 876 1423
CN Hà Nội:
Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc
Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội
: 094 941 3989
Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy
Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội
: 091 358 243