CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY TẮC KIM PHUN DẦU ĐIỆN TỬ

2023-04-13 05:20:24
Tín Phú Lợi

1. Kim phun dầu điện tử là gì?

Kim phun dầu điện tử đơn giản chỉ là một van điện từ, khi cuộn từ được cấp điện sẽ tạo ra lực hút, đầu kim bị hút làm mở vòi phun, Dầu phun xuyên qua một khe hẹp hình côn giữa đầu kim và vòi phun với một áp lực cao dễ bốc cháy. Đầu phun được sử dụng trong nhiều lĩnh vực nhưng có nhiều loại sẽ bị tắc nghẽn. 

2. Nguyên nhân làm tắc kim phun dầu điện tử

Bản liệt kê dưới đây chỉ ra một số nguyên nhân tắc nghẽn kim phun:

1.Nhiên liệu bẩn, có tạp chất trong buồng cao áp trong kim phun, có khoảng hở trên đầu kim sẽ làm cho khí cháy trong buồng nổ lọt vào là hỏng đầu kim
2. Hệ thống làm mát động cơ không tốt làm nhiệt độ động cơ tăng quá cao làm kẹt van thủy lực bên trong kim phun. Động cơ hoạt động lâu ngày, nước làm mát đóng cặn, tắc nghẽ khu vực xung quanh kim phun làm nhiệt độ quá cao gây ra kẹt van thủy lực, bề bơm nước quá mòn, hỏng cánh bơm. Động cơ hoạt động quá nhiệt trong thời gian dài.

3. Van thủy lực bị mòn, dầu bị nhỏ giọt khi dừng động cơ làm hóa thạch phía đầu kim gây nghẹt kim phun

4. Khi lắp kim phun vào động cơ, đệm kín kim phun không kín hoàn toàn làm rò rỉ khí cháy làm đầu kim bị quá nhiệt và tắc nghẽn

5. Áp suất phun quá thấp gây hiện tượng đối áp dòng khí bên trong buồng đốt.
6. Do nhà sản xuất phụ tùng, ví dụ như nắp quy lát và lỗ lắp kim phun quá chật, khe hở quá nhỏ, lỗ quá sâu là ép vỏ đầu kim gây tắc kim phun.

3. Lời khuyên dành cho bạn 

Đối với người sử dụng xe có hệ thống phun dầu điện tử, nếu không kiểm tra và bảo dưỡng xe thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của kim phun, nếu trường hợp nặng hơn sẽ phải thay thế kim phun với một chi phí rất cao. Nếu phát hiện sớm hoặc vệ sinh kim phun định kỳ, chi phí thuộc về bảo  dưỡng không đáng kể. Vì vậy, khi xe có triệu chứng bất thường, ví dụ, động cơ có khói xanh, đen, động cơ hoạt động thiếu công suất, khó khởi động,... hãy đem xe đến nơi kiểm tra và khắc phục để tránh việc tốn kém nhiều cho việc thay thế kim phun.

------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

✔️Sản phẩm chính hãng

✔️Hổ trợ toàn quốc

✔️Lắp đặt tận nơi

✔️Bảo hành lên đến 6 tháng

 

phone