TURBOCHARGER HOLSET LÀ GÌ? THÔNG TIN CHUNG VỀ HỆ THỐNG TĂNG ÁP TURBO

2023-05-25 22:57:52
Tín Phú Lợi

1. Turbocharger là gì?

Turbocharger hay còn có tên gọi khác đó là hệ thống tăng áp Turbo, là một trong những thiết bị vận hành cực tốt bởi khí thải nhằm mục đích là làm tăng sức mạnh của động cơ thông qua việc bơm không khí vào các buồng đốt chính.

Hay có thể nói cách khác dễ hiểu hơn thì Turbocharger sẽ tiến hành thực hiện nhiệm vụ nén khí vào bên trong của các động cơ. Sau đó, lượng không khí được nén vào bên trong xi lanh nếu càng nhiều thì lượng nhiên liệu được đưa vào động cơ sẽ càng lớn. Nếu khi nhiên liệu lớn thì mỗi kỳ nổ ở xi lanh sẽ giúp cho  công suất sinh ra được nhiều hơn.

2. Tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống tăng áp Turbo

Thực tế một hệ thống Turbocharger được cấu thành từ 2 bộ phận chính là bộ nén và tuabin. Thiết kế hai đầu quạt được đặt trong 2 ngăn xoắn ốc riêng biệt tại hai đầu tuabin giữ chức năng thay đổi áp lực môi trường xung quanh, qua đó dẫn dắt lượng khí thải của động cơ qua ngăn đầu tiên đồng thời tác động làm quay tuabin. 

Chúng ta cũng có thể hình dung hai chiếc tuabin này tương tự với hai chiếc máy nén khí. Không khí từ bên ngoài được hút vào bên trong máy đồng thời được nén và cung cấp cho buồng đốt khi quá trình đốt cháy nhiên liệu được diễn ra.

Hệ thống Turbocharger được kích hoạt ngay khi có sự xuất hiện của luồng khí thải được sản sinh từ hoạt động của động cơ. Tuabin quay tới độ lớn nhất định sẽ kích hoạt hoạt động của máy nén khí. Tại thời điểm này tốc độ quay của tuabin có thể đạt được độ lớn cao nhất lên tới 150000 vòng trên phút. 

Cùng với đó quá trình hút và nét không khí từ bên ngoài tiếp tục được thực hiện tại bộ tăng áp khiến áp suất không khí tăng nhanh. Đồng thời, lượng oxi được đưa đến buồng đốt cũng ngày một lớn, nhờ vậy động cơ có thể được nạp thêm tới 50% nhiên liệu sau quá trình này. Qua đó nâng mức công suất vận hành máy  lên tới 30 đến 40%. 

Ngoài ra, Turbocharger đã và đang ngày được cải tiến hiệu quả hơn với sự ra mắt của hệ thống Turbo tăng áp kép. Vẫn tuân thủ nguyên nguyên lý vận hành như cũ, song thiết bị này được cấu tạo với 2 Turbo riêng biệt với 2 kích cỡ lớn nhỏ. Cả hai hệ thống này đều được tích hợp khả năng vận hành riêng biệt để tối ưu hiệu quả vận hành khi cần thiết. 

3. Đánh giá ưu nhược điểm của hệ thống tăng áp Turbocharger

Bên cạnh Turbocharger, Supercharger cũng được biết đến là một trong những hệ thống giúp tăng cường hiệu quả vận hành của động cơ. Vậy đâu là hệ thống cho hiệu quả tốt nhất? Cùng đánh giá chi tiết về ưu và nhược điểm của Turbocharger nhé!

3.1 Ưu điểm

Không thể phủ nhận hiệu quả tuyệt vời mà hệ thống Turbocharger có thể đem lại trong việc gia tăng sức mạnh cho động cơ máy. Thay vì phải tăng cường số lượng xi lanh hay dung tích, việc sử dụng hệ thống tăng áp Turbocharger không chỉ giúp nâng cao hiệu suất vận hành mà còn góp phần tiết kiệm nhiên liệu trong quá trình sử dụng. Turbocharger còn được ứng dụng trên máy bay và tàu thủy.

3.2 Nhược điểm

– Việc tuabin phải hoạt động liên tục trong một thời gian dài sẽ sản sinh một lượng nhiệt đáng kể trong quá trình vận hành máy. Điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ cũng như hiệu quả vận hành của động cơ cũng như một số bộ phận có liên quan. Thậm chí nó còn có thể gây đứt, gãy các khớp nối giữa các bộ phận máy. 

– Thực tế để có thể sử dụng hệ thống tăng áp Turbocharger, động cơ máy cần được sử dụng piston cùng trục khủy khỏe hơn so với những thiết bị cùng loại. Điều này phần nào tạo nên áp lực về chi phí cũng kỹ thuật trong quá trình sử dụng. 

4. Tín Phú Lợi đơn vị cung cấp phụ tùng thay thế cho động cơ chất lượng và uy tín:

  • Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như:phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...

  • Mức giá thành được Tín Phú Lợi cung cấp đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường.

  • Cung cấp các loại phụ tùng và chế độ bảo hành chính hãng.

  • Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình, tận tâm nhất.

  • Tín Phú Lợi tự hào là đơn vị cung cấp phụ tùng thay thế hàng đầu tại Việt Nam.

Với những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về Turbo Charger

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

https://tinphuloi.vn/

091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Hà Nội: Ô 22, Lô 4, Đền Lừ 2, Hoàng Văn Thụ, Q.Hoàng Mai, Hà Nội

024 – 62 519 669

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

0238 – 3535 074

phone