THÔNG SỐ KỸ THUẬT VÀ ƯU NHƯỢC ĐIỂM ĐỘNG CƠ ISUZU

2023-09-13 04:10:35
Tín Phú Lợi

Động cơ Isuzu là gì, chúng có đặc điểm gì, thông số kỹ thuật của động cơ Isuzu ra sao, so với các loại động cơ khác chúng có đáng tin cậy không? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về các loại động cơ cho máy công trình, xe nâng, hay phương tiện. Để giúp bạn có thêm thông tin về sản phẩm này, hãy tham khảo thông tin trong bài viết sau đây.

I. Tổng quan về động cơ ISUZU

Động cơ Isuzu là loại động cơ đến từ Nhật bản, với ưu điểm là mạnh mẽ, bền bỉ. Người ta biết đến loại động cơ này với nhiều ứng dụng rộng rãi, bạn có thể bắt gặp loại động cơ này trên các loại xe tải, ôtô, tàu thuyền, và các loại máy cơ khí.

1.1 Động cơ ISUZU là gì?

Động cơ Isuzu là tên gọi chung của một nhóm các động cơ đốt trong trên các phương tiện, máy công trình được sản xuất bởi công ty Isuzu Nhật Bản. Chúng sử dụng các loại nhiên liệu hóa thạch như: xăng, Dầu, Gas bên trong các buồng đốt (xilanh, piston) từ đó chuyển đổi từ hóa năng thành động năng. Động cơ Isuzu được thiết kế với dung tích xilanh từ nhỏ đến lớn, và rất lớn, chúng đáp ứng hầu hết các nhu cầu sử dụng của con người.

Nói đến động cơ ISUZU, chúng ta thường nghĩ ngay đến độ bền và ổn định. Thương hiệu đã có rất nhiều sản phẩm gần gũi, thân thiện với người sử dụng và đang chiếm thị trường áp đảo trong các loại động cơ.

Hiện nay, đây là một trong những thiết bị được lắp đặt và ứng dụng trên 20 triệu động cơ của thế giới. Cùng với mạng lưới sản xuất ngày càng được rộng khắp, ISUZU đã không ngừng phát triển, nâng cao hiệu năng cao để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi người tiêu dùng. Chính vì sức hút của đó, nó đã trở thành một trong những động cơ được nhiều người lựa chọn lắp đặt trong thiết bị, máy móc của mình.

1.2 Nguồn gốc xuất xứ của động cơ Isuzu.

Vào những năm 1907, nước Nhật bắt đầu quá trình nghiên cứu và phát triển các loại động cơ đốt trong phục vụ cho hải quân. Tuy vậy việc nghiên cứu và phát triển này chỉ mang tính chất nghiên cứu mà không có ứng dụng trong thực tiễn. Mãi cho đến năm 1934 quá trình nghiên cứu này mới thực sự có bước tiến triển đột phá khi các doanh nghiệp tư nhân thực sự vào cuộc.

Năm 1934 Automobile Industries Co., Ltd., thành lập một uỷ ban nghiên cứu động cơ đốt trong sử dụng nguyên liệu dầu Diesel. Đây cũng là tiền thân của công ty Isuzu sau này. Sau 2 năm nghiên cứu và phát triển, những chiếc động cơ sử dụng dầu diesel làm mát bằng không khí chính thức ra đời tại Nhật Bản.

Sau khi ra mắt, các loại động cơ được cung cấp bởi Automobile Industries Co., Ltd nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường nhờ những tính năng ưu việt. Chúng được sử dụng trong cả hoạt động dân sự và quân sự. 1 năm sau, namgw 1937, công ty này được hợp nhất với hai công ty khác thành Tokyo Automobile Industries Co., Ltd

Bước Ngoặt thứ 2 đối với dòng động cơ đốt trong Nhật Bản này đến từ việc chính phủ Nhật Bản chỉ định Tokyo Automobile Industries là công ty duy nhất được phép sản xuất động cơ đốt trong sử dụng dầu Diesel vào năm 1941. Kể từ đó, động cơ ISUZU ngày càng được nghiên cứu và mở rộng, phát triển nên một tầm cao mới xứng tầm với các doanh nghiệp khác. Hướng tới trở thành hãng sản xuất lớn nhất, chất lượng tốt nhất đến tận tay khách hàng.

1.3 Phân loại động cơ Isuzu

Cả về chất lượng và số lượng, Isuzu đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất động cơ diesel số một thế giới bằng việc đi tiên phong phát triển động cơ sạch, tiết kiệm nhiên liệu. Hàng năm Isuzu cho ra mắt rất nhiều các mẫu động cơ khác nhau bao gồm cả sản xuất hàng hoạt và sản xuất theo đơn đặt hàng.

Các loại động cơ mang thương hiệu Isuzu có dung tích buồng đốt từ trung bình tới lớn. Các dung tích động cơ phổ biến từ 2AA1 với dung tích 975 cc cho công suất 19 Ps cho tới các loại động cơ 12PE1 dung tích 22,8 lít cho công suất lên đến 385 Ps. Một số loại động cơ Isuzu nổi tiếng thường được biết đến như:

 

STT

Loại động cơ

Dung tích xi lanh

1

ISUZU 4LE2T

Dung tích xi lanh 2,179 lít

2

ISUZU C240

Dung tích xi lanh 2369 cc

3

ISUZU 4JJ1X

Dung tích xi lanh 2999 cc

4

ISUZU 4HK1X

Dung tích xi lanh 5193 cc

5

ISUZU diesel 8GF1

Dung tích xi lanh 6599 cc

6

ISUZU 6HK1X

Dung tích xi lanh 7790 cm3

7

ISUZU 6UZ1X

Dung tích xi lanh 9839 cc

8

ISUZU 6WG1X

Dung tích xi lanh 15,681 lít

9

ISUZU 4JB1

Dung tích xi lanh 2770 cc (có thể dùng cho máy tàu thuyền)

II. Chất lượng và công nghệ của động cơ Isuzu

Như đã chia sẻ ở trên khi nhắc tới động cơ Isuzu người ta sẽ nghĩ ngay tới loại động cơ mạnh mẽ, bền bỉ, tiết kiệm nguyên liệu và thân thiện với môi trường. Vậy chất lượng và các công nghệ được sử dụng và trang bị trên loại động cơ này như thế nào?

2.1 Chất lượng của động cơ Isuzu

Khi nhắc tới các loại động cơ hàng đầu trên thế giới chúng ta không thể không nhắc tới Isuzu. Không chỉ riêng ngành sản xuất oto, mà các ngành công nghiệp, sản xuất tàu thuyền, đầu máy, xe nâng hàng, và máy công trình đều rất tin tưởng sử dụng động cơ Isuzu. Các công ty lớn trên thế giới luôn tin tưởng động cơ đến từ tập đoàn này bởi sức mạnh vượt trội, hiệu suất cao, và độ ổn định tuyệt vời.

Isuzu là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới, cung cấp động cơ cho rất nhiều hãng sản xuất phương tiện nổi tiếng như: Xe nâng HangCha, xe nâng Heli, General Motors, Renault, Saab, Honda, Toyota và Mazda, Hitachi

Trong ngành tàu biển, động cơ dầu diesel Isuzu được sử dụng rộng rãi trên các loại phương tiện cá nhân cho đến các loại tàu vận tải. Dòng động cơ này được tin tưởng nhờ sự tin cậy, ổn định cao trong nhiều điều kiện thời tiết. Chúng cũng vận hành êm ái, hạn chế tiếng ồn, và tạo ra lượng khí thải ít.

Ngoài việc có mặt trên các phương tiện giao thông, và máy móc, động cơ Isuzu được tin dùng bởi hơn 120 công ty hàng đầu thế giới. Chúng góp mặt trên các loại máy xúc, xe nâng, dầu máy, máy cắt cỏ, máy kéo, máy ủi, máy móc xây dựng,…

2.2 Những công nghệ sử dụng cho động cơ Isuzu

Tập đoàn Isuzu không ngừng nghiên cứu và áp dụng các công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới vào các dòng động cơ của mình. Có rất nhiều công nghệ đã tạo nên tên tuổi, tạo ra dấu mốc quan trọng của thương hiệu này. Cụ thể như sau:

Hệ thống Common Rail: Đây là công nghệ mới do do Isuzu nghiên cứu, phát triển và sản xuất vào 2008. Công nghệ này tạo ra cột mốc quan trọng, nó giúp việc chuyển hóa nhiên liệu thành động năng hiệu quả hơn, cải thiện đáng kể hiệu suất động cơ, và tiết kiệm nguyên liệu.

Hệ thống lọc nhiên liệu: Nhiên liệu kém chất lượng là một trong những vấn đề đau đầu của các nhà sản xuất động cơ. Trước đó các loại động cơ chỉ có bộ lọc nhiên liệu cho phép tách nước. Sau này Isuzu đã cho ra đời hệ thống lọc nhiên liệu mới. Chúng có nhiều tính năng ưu việt, vừa có thể lọc nước, vừa có khả năng báo động cảm biến mực nước. Các đầu kim phun của động cơ cũng được cải tiến giúp chống lại các chất lạ, tăng độ bền và độ ổn định.

Hệ thống làm mát: Isuzu được trang bị bộ làm mát không khí Intercooler với dung tích lớn hơn. Chúng giúp động cơ vận hành bền bỉ, đảm bảo điều kiện làm việc tốt nhất trong nhiều giờ liên tục.

Công nghệ turbo tăng áp: Đây là công nghệ hiện đại được trang bị trên nhiều loại động cơ. Với Isuzu cũng vậy loại động cơ này được trang bị hệ thống Turbo tăng áp biến thiên VGS. Chúng giúp các loại phương tiện tăng tốc nhanh chóng, vượt mọi địa hình một cách êm ái và hiệu quả.

2.3 Nguyên lý hoạt động của động cơ Isuzu 4 thì.

Hầu hết các loại động cơ Isuzu sử dụng trên các phương tiện giao thông đều sử dụng động cơ 4 thì. Động cơ 4 thì hoạt động giúp chuyển đổi hóa năng thành động năng bên trong buồn đốt. Chính vì việc loại động cơ 4 thì được sử dụng rộng rãi, vì vậy chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn về nguyên lý hoạt động của chúng giúp bạn có hiểu thêm về loại động cơ này.Nguyên lý làm việc của động cơ 4 thì hoạt động dựa trên nguyên tắc: Nạp, nén, đốt và xả. đây cũng chính là 4 thì của động cơ

Kỳ 1 – Nạp nhiên liệu.

Trong kỳ đầu tiên của động cơ, các van nạp sẽ được mở ra, đồng thời các van xả được đóng lại. Hổ hợp nguyên liệu sẽ được phun vào trong xilanh, đồng thời piston sẽ di chuyển từ điểm chết trên (ĐCT) xuống điểm chết dưới (ĐCD).

Kỳ 2 – Nén nhiên liệu

Trong kỳ thứ 2 của động cơ đốt trong, các van nạp và van xả đều được đóng kín. Piston sẽ di chuyển từ ĐCD lên ĐCT. Khi Piston di chuyển chúng sẽ nén chặt hỗn hợp nhiên liệu (khí và nhiên liệu) tới áp suất lý tưởng bên trong cylinder.

Kỳ 3 – Đốt nhiên liệu.

Trong kỳ thứ 3 này toàn bộ nhiên liệu nén sẽ được đốt cháy để sinh công. Với các loại nhiên liệu xăng chúng sẽ được đốt cháy nhờ bộ phận đánh lửa. Trong khi đó các loại nhiên liệu dầu Diesel sẽ tự bốc cháy ở áp suất lớn.

Khi nhiên liệu được đốt cháy, chúng sẽ tạo ra nhiệt lượng cao, là tăng áp suất của hỗn hợp khí bên trong xilanh, việc này làm cho piston chuyển động từ ĐCT xuống ĐCD. Chuyển động của thẳng của Piston (chuyển động tịnh tiến), sẽ được chuyển đổi thành chuyển động quay thông qua hệ thống thanh truyền, trục khuỷu.

Kỳ 4 – Kỳ xả.

Sau khi đã đốt cháy nhiên liệu, và tạo ra động năng cho phương tiện, lúc này động cơ cần xả toàn bộ lượng khí bên trong để tiếp tục cho 1 chu kỳ nạp-nén-đốt mới. Piston lại chuyển động từ ĐCD lên ĐCT. Để đẩy khí từ trong cylinder qua ống xả và thải ra môi trường.

III. Ưu điểm của động cơ ISUZU

Như đã chia sẻ ở trên Isuzu là thương hiệu động cơ hàng đầu thế giới. Chúng không ngừng được cải tiến cả về hiệu suất, tiêu chuẩn khí thải,… Dòng động cơ này được tin tưởng sử dụng trên toàn cầu. Vậy động cơ Isuzu có những ưu điểm gì so với các loại động cơ khác

3.1 Độ bền vượt trội

Động cơ ISUZU có độ bền cao, ít hư hỏng giúp khách hàng tiết kiệm tối đa về chi phí sửa chữa và bảo dưỡng. Khi đó, khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm này trong suốt một ngày dài làm việc.

3.2 Tiết kiệm nguyên liệu

Lượng năng lượng từ những thiết bị sử dụng động cơ ISUZU thường rất ít. Theo một cuộc khảo sát cho thấy, động cơ này chỉ tiêu tốn một nửa nhiên liệu so với những loại động cơ của các hãng sản xuất khác. Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn về chi phí thì có thể sử dụng động cơ này nhé.

3.3 Hoạt động bền bỉ.

Khả năng hoạt động của động cơ ISUZU Nhật Bản bền bỉ suốt 8 tiếng đồng hồ. Khi sử dụng thiết bị từ loại động cơ này, nó đảm bảo khả năng vận hành rất tốt, có sức tải cao, đặc biệt khi lắp đặt trong các xe nâng dầu, nó có thể mang lại công suất làm việc tối đa mà không một hãng nào có thể sánh được.

3.4 Bảo hành bảo dưỡng dễ, có sẵn linh kiện

Động cơ ISUZU từ lâu từ lâu đã được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Đặc biệt khả năng bảo hành bảo dưỡng vô cùng dễ dàng khi có sẵn các linh kiện để thay thế, sửa chữa. Khi lựa chọn mua xe nâng hàng có lắp đặt động cơ này, khách hàng có thể chọn lựa địa chỉ bảo dưỡng, sửa chữa tại tất cả các đại lý trên toàn quốc.

3.5 Thân thiện với môi trường

Các thiết bị máy móc sử dụng động cơ ISUZU khi hoạt động rất ít khí thải, tiếng ồn cũng không quá lớn nên rất thân thiện với môi trường. Đây là động cơ đã được qua kiểm định về tiêu chuẩn về độ thân thiện đáp ứng với môi trường. Nên khi sử dụng khách hàng hãy yên tâm về điều này.

 

4. Địa chỉ cung cấp phụ tùng máy công trình uy tín

  • Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như:phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...
  • Mức giá thành được Tín Phú Lợi cung cấp đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường.
  • Cung cấp các loại phụ tùng và chế độ bảo hành chính hãng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình, tận tâm nhất.
  • Tín Phú Lợi tự hào là đơn vị cung cấp phụ tùng thay thế hàng đầu tại Việt Nam.

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

https://tinphuloi.vn/

091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội

: 091 358 243

phone