TẠI SAO MÁY XÚC HOẠT ĐỘNG BÌNH THƯỜNG KHI LẠNH VÀ CHUYỂN ĐỘNG CHẬM KHI NÓNG

2023-12-05 23:04:15
Tín Phú Lợi

Bậc thầy điều khiển máy xúc biết rằng nếu máy xúc quá chậm, giống như lái một chiếc ô tô cũ, không có tính kiên nhẫn sẽ mất đi, chứ đừng nói đến việc trì hoãn thời gian xây dựng. 

I. NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN HIỆN TƯỢNG NÓNG MÁY  CỦA MÁY XÚC HOẠT ĐỘNG CHẬM 

1. Sự cố của bơm thủy lực. Khi kiểm tra và điều chỉnh áp suất và lưu lượng của máy bơm chính thì phản hồi sau khi điều chỉnh không lớn lắm hoặc về cơ bản là không hoạt động. Sau đó tháo máy bơm chính để kiểm tra. Bộ điều chỉnh bị mòn, pít tông servo bị mòn, tấm cổng bị mòn, pít tông và khối xi lanh bị mòn, và tấm đệm bị mòn. Mặc ở những nơi này sẽ gây ra áp suất thấp và dòng chảy của xe nóng.

2. Khi xe nóng chậm, trước tiên hãy kiểm tra áp suất lái. Nếu áp suất quá thấp, hãy kiểm tra xem bơm bánh răng có bị rò rỉ bên trong hay không và bộ phận lọc hoa tiêu có bị chặn bởi các mảnh vụn hay không. Nếu áp suất hoa tiêu không đủ, thanh van của thiết bị làm việc của van điều khiển chính không thể mở hết, dẫn đến tốc độ chậm và không có lực.

3. Đặc biệt cần nhắc lại rằng, so với những xe đã sử dụng lâu, những xe đã sử dụng cầu dao lâu ngày phải thay dầu thủy lực đúng hạn. Nhiều hỏng hóc là do dầu thủy lực. Một khi nhiệt độ của dầu thủy lực tăng lên, hoạt động sẽ chậm lại. Chú ý kiểm tra độ sạch của dầu thủy lực, lõi lọc hồi lưu, lõi lọc hút dầu trước khi kiểm tra và đánh giá độ sạch.

4. Rò rỉ bên trong của van điều khiển chính là nguyên nhân chính dẫn đến tốc độ xe nóng chậm. Nguyên nhân chủ yếu là do không bảo dưỡng hàng ngày, kiểm tra hoặc thay dầu thủy lực không kịp thời, thường xuyên sử dụng cầu dao cũng là nguyên nhân dẫn đến main van điều khiển. Việc điều chỉnh áp suất bộ ngắt không phù hợp và thay dầu thủy lực không kịp thời sẽ gây ra mài mòn va đập trên thanh van của van điều khiển chính, van tràn chính và van tràn cổng dầu, và cuối cùng dẫn đến tốc độ chậm của rò rỉ bên trong toàn bộ xe.

Trong khi bảo dưỡng máy xúc cũng cần nâng cao trình độ kỹ thuật của người vận hành, giảm thiểu sự cố hư hỏng, đảm bảo cho việc thi công diễn ra thuận lợi.

 

 II. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như: phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243

phone