TÁC HẠI CỦA VIỆC TRỘN DẦU ĐỘNG CƠ MÁY XÚC

2024-03-12 21:00:01
Tín Phú Lợi

Trong hoạt động hàng ngày của nhiều người sử dụng máy xúc, dầu thường được thêm trực tiếp vào động cơ diesel để tiết kiệm chi phí. Lý do tại sao dầu sửa chữa máy xúc không thể trộn lẫn với các yếu tố rủi ro sẽ được mô tả chi tiết dưới đây.

 

I. TÁC HẠI 

Đầu tiên, hỗn hợp dầu mới và cũ sẽ làm giảm hiệu suất của các loại dầu cũ và mới và không thể trộn lẫn. Có nhiều chất oxy hóa trong dầu cũ. Khi dầu mới được trộn với dầu cũ, tốc độ oxy hóa và hư hỏng của dầu mới sẽ tăng lên, do đó làm giảm hiệu quả sử dụng và thời gian của dầu mới.

Thứ hai, khi dầu đục, không thể trộn lẫn các loại dầu của các nhãn hiệu khác nhau. Do các nhãn hiệu khác nhau và số lượng phụ gia hóa học khác nhau trong dầu, các chất phụ gia này đôi khi phản ứng hóa học để giảm bôi trơn, và các hợp chất tạo axit làm trầm trọng thêm sự ăn mòn của các bộ phận động cơ. Hầu hết các loại dầu phân tán hiện nay sử dụng chất tẩy rửa sulfonate, chất tẩy rửa và một số salicylat phân tán dầu. Sulfonat, salicylat và việc sử dụng các chất bôi trơn khác không tương thích, nếu hai hỗn hợp chất bôi trơn sẽ được xếp lớp, độ đục, suy giảm khả năng làm sạch, v.v.

Thông qua hai lý do trên, chúng ta có thể phân tích lý do tại sao không thể trộn lẫn dầu bảo dưỡng máy xúc. Tôi tin rằng bạn đã hiểu lý do tại sao dầu bảo dưỡng máy xúc không thể trộn lẫn. Ngoài các vấn đề do sử dụng hỗn hợp dầu bảo dưỡng máy xúc, Mini Edition còn nhắc nhở mọi người sử dụng máy bảo dưỡng máy xúc chọn loại dầu được chỉ định theo yêu cầu của hướng dẫn sử dụng hàng ngày.

Có năm mối nguy hiểm chính sau khi máy xúc sửa chữa hỗn hợp dầu: một là khói bất thường trong ống xả, chẳng hạn như khói đen hoặc khói xanh. Sau khi trộn dầu, dầu có khả năng trở nên mỏng, vì vậy nó có thể dễ dàng mang đến xi lanh để đốt cháy. Điều này khiến động cơ bốc khói. Sau khi trộn dầu động cơ, nó cũng có thể làm cho phớt xi lanh lỏng lẻo và dễ làm cho động cơ bốc khói.

Đẩy nhanh quá trình hình thành cặn dầu sẽ làm giảm tác dụng tản nhiệt của dầu bôi trơn, giúp động cơ dễ hình thành nhiệt độ cao, dẫn đến hỏng động cơ. Một số cặn dầu tồn tại ở dạng hạt và chất rắn, làm tăng tốc độ mài mòn của động cơ. Một số bùn sẽ chặn bộ lọc và đường dẫn dầu, điều này sẽ dễ dàng dẫn đến sự phục hồi kém của dầu bôi trơn và động cơ sẽ không được bôi trơn, với hậu quả rất nghiêm trọng.

Sự đổi màu của dầu hỗn hợp có thể làm cho thanh hoặc phớt piston thay đổi, điều này có thể dễ dàng gây ra hư hỏng hoặc đổi màu của thanh piston hoặc vòng piston. Nếu nó được sử dụng trong một thời gian dài, thanh piston hoặc vòng piston sẽ bị mòn nghiêm trọng và tuổi thọ của động cơ sẽ bị ảnh hưởng.

Sau khi vòng piston bị vỡ và trộn lẫn, độ nhớt của dầu sẽ thay đổi, không chỉ nhỏ hơn mà còn lớn hơn. Khi độ nhớt của dầu bôi trơn tăng, hiệu quả bôi trơn sẽ giảm tương ứng, điều này có thể dẫn đến gãy vòng piston.

 

II. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như:phụ tùng động cơ,phụ tùng thủy lực,phụ tùng điện,turbo, lọc dầu,...

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243

 

phone