PHÂN TÍCH TIẾNG ỐN BẤT THƯỜNG CỦA ĐƯỜNG ỐNG NẤP ĐỘNG CƠ CỦA MÁY ĐÀO SÂU BƯỚM

2024-03-13 21:00:02
Tín Phú Lợi

I. HIỆU SUẤT LỖI

Sau lần bảo dưỡng cấp 2, động cơ của máy xúc Caterpillar được đưa vào chạy thử nghiệm. Có tiếng "bốp, bốp" từ một đoạn ống nạp của động cơ. Nếu bạn dùng tay che miệng ống nạp thì âm thanh có vẻ bị giảm đi. Khi chạy không tải, âm thanh phát ra rất rõ ràng và rõ ràng, tương tự như âm thanh khi gioăng xi lanh bị hư hỏng.

 

II. PHÂN TÍCH LỖI:

Người ta thấy rằng không có khe hở van tại van nạp của xi lanh 1 của động cơ. Tuy nhiên, khe hở van của van nạp xi lanh này đã được điều chỉnh trước khi chạy thử. Tại sao đột ngột không có khe hở van? Ngoài ra, lò xo van ở trạng thái nén. Khi cụm trục cánh tay đòn được tháo rời, lò xo van sẽ tự động hoạt động trở lại. Điều này cho thấy rằng đó không phải là độ căng không đủ của lò xo van mà là hoạt động kém của các bộ phận khác.

Tháo cụm tay chỉnh van. Tay gạt van không bị kẹt, thanh đẩy van bị cong và biến dạng. Hiệu chỉnh lại thanh đẩy van, lắp cụm trục tay gạt van, điều chỉnh khe hở van và chạy thử lại động cơ. Ống nạp của động cơ diesel vẫn phát ra tiếng "bốp, bốp"

Kiểm tra lại van và thấy rằng van lại ở vị trí mở. Lò xo van bị nén và thanh đẩy van hơi bị cong và biến dạng.

Sau khi tháo đầu xi lanh ra, người ta thấy có dầu diesel trong lòng của xi lanh 1 khi quay trục khuỷu người ta thấy trục van của van nạp của xi lanh 1 không chuyển động lên cũng không xuống, bị kẹt trong lỗ dẫn hướng của bộ nâng van, làm cho van nạp ở trạng thái thường mở, làm cho đường ống nạp phát ra tiếng "bốp, bốp".

Sau khi điều tra nguyên nhân, người ta biết được rằng bộ van van đã bị mòn và nhiều lông trong quá trình bảo dưỡng động cơ. Khi nó được lắp vào lỗ dẫn hướng ta rô, nó bị ép buộc bởi một tua vít và các dụng cụ khác để tiếp xúc với cam và ngồi xuống. Theo cách này, khi trục cam quay, cam sẽ đẩy ta rô vào lỗ dẫn hướng ta rô, và rối và lỗ rối quá chặt không thể trở lại yên xe (lực căng của lò xo van không thể làm cho nó quay trở lại). 

Kết quả là van nạp của xi lanh này thường mở khi động cơ diesel hoạt động. Trong trường hợp này, xi lanh thứ nhất sẽ không hoạt động bình thường. Khi van nạp của xi lanh này một mặt hút không khí vào và động cơ nén hành trình xả để làm việc. Khi xả khí hoặc khí trong xi lanh được xả ra khỏi ống xả, nó cũng được xả ra khỏi van nạp với lượng lớn. Do đó, đường ống nạp của phần động cơ diesel phát ra tiếng kêu "bốp, bốp"

Thay bộ nâng van bằng cái mới, lắp lại đúng cách và thử lại. Hiện tượng lỗi biến mất.

 

III. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như:phụ tùng động cơ,phụ tùng thủy lực,phụ tùng điện,turbo, lọc dầu,...

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243

 

 

phone