PHÂN TÍCH NGUYÊN NHÂN GÂY CHÁY DẦU TRÊN MÁY XÚC

2023-11-20 23:09:46
Tín Phú Lợi

Khi chúng ta vận hành máy đào, chúng ta thường gặp phải sự cố cháy dầu, điều này hầu như gây ra chi phí vận hành thiết bị và triệu chứng này thường đi kèm với sự hao mòn của thiết bị.

 

I. MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN GÂY CHÁY DẦU TRÊN MÁY XÚC

1. Sử dụng dầu kém chất lượng hoặc cấp độ nhớt không đảm bảo yêu cầu. Mức chất lượng thấp của dầu động cơ sẽ dẫn đến tăng mài mòn và cháy dầu động cơ.

2. Khe hở giữa vòng piston và thành xi lanh quá lớn gây cháy dầu. Ngoài ra, hiệu suất bịt kín của vòng đệm van kém, van thông gió trục khuỷu bị hỏng hoặc lỗ thông hơi trục khuỷu bị tắc gây ra áp suất quá mức trong cácte, khiến dầu đi vào xi lanh cùng với khí các te tham gia quá trình đốt cháy.

3. Cháy dầu do đổ dầu quá nhiều. Khi châm dầu vượt quá vạch tâm, do áp suất dầu cao, bộ phận được bôi trơn do bắn tóe sẽ đi vào buồng đốt quá nhiều trong quá trình bôi trơn động cơ.

4. Bộ tăng áp bị rò rỉ dầu. Bộ tăng áp được lắp đặt ở đầu trước của ống xả và nhiệt độ làm việc rất cao. Khi động cơ chạy hết tải, tốc độ của tuabin và bánh bơm có thể đạt 10-2000 vòng/phút. Trục tua-bin sử dụng ổ trục nổi được bôi trơn bằng dầu và chiếc xe có một đường dẫn dầu đến bộ tăng áp. Rò rỉ dầu từ đường ống hoặc vòng bi có thể khiến dầu thấm từ bộ tăng áp vào ống xả. Khi nhiệt độ của ống xả cao, dầu động cơ bị nung thành khói xanh và thải ra ngoài.

5. Phớt dầu của van bị rò rỉ, nguyên nhân là do dầu rò rỉ vào buồng đốt qua phớt dầu của van.

Đốt dầu máy chỉ là một trong những hư hỏng của máy đào. Máy đào có thể hoạt động bình thường và trơn tru, đòi hỏi sự hợp tác và kết nối hoàn hảo của mọi hành động. Điều này đòi hỏi tất cả người lái xe không chỉ tập trung vào môi trường xây dựng mà còn phải quan sát kỹ xem mọi hành động của máy đào có bình thường trong quá trình xây dựng hay không.

 

II. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như: phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243

phone