NHỮNG LÝ DO MÁY XÚC XUẤT HIỆN KHÓI XANH

2023-12-13 22:16:26
Tín Phú Lợi

Làn khói xanh do máy xúc thải ra còn được gọi là "dầu đốt máy xúc". Nguyên nhân chính là do dầu đốt máy xúc bốc cháy bất thường sẽ làm tăng cặn cacbon trong xilanh động cơ, giảm công suất máy, ôm xe. Trong trường hợp nghiêm trọng, động cơ cũng có thể bị hỏng. 

 

I. NGUYÊN NHÂN KHÓI XANH XUẤT HIỆN

1. Khói xanh phát ra khi động cơ khởi động ở trạng thái nguội.

Nếu khói xanh xuất hiện khi khởi động động cơ ở trạng thái nguội, được xác định là dầu động cơ bị đốt cháy ở trạng thái lạnh. Tình trạng này nói chung là do phớt dầu van bị lão hóa dẫn đến giảm tác dụng làm kín, làm dầu máy đi vào xi lanh qua phớt dầu van và bốc cháy, tạo ra khói xanh.

 

2. Động cơ phát ra khói xanh khi tăng tốc.

Nếu máy tăng tốc động cơ phát ra nhiều khói xanh khi tăng tải đột ngột trong quá trình vận hành, sơ bộ nhận định rằng khe hở làm kín giữa piston và thành xylanh trong xylanh động cơ quá lớn. Hiện tượng này là do khe hở giữa xylanh và piston hoặc vòng piston lớn và lượng khói xanh sinh ra lớn do dầu đi qua chảo dầu khi động cơ làm việc ở ga cao.

 

3. Động cơ thải ra nhiều khói xanh bất cứ lúc nào.

Động cơ phát ra nhiều khói xanh bất cứ lúc nào chứng tỏ động cơ đã bị mài mòn nghiêm trọng và phải đại tu. Nếu không được sửa chữa kịp thời, rất dễ xảy ra hiện tượng kéo xilanh động cơ, thậm chí là cháy động cơ dẫn đến tổn thất nghiêm trọng hơn.

Tóm lại, khói xanh từ động cơ là hiện tượng dầu máy chạy vào trong xylanh. Trong quá trình sử dụng máy móc hàng ngày, người sử dụng máy bay nên quan sát việc sử dụng thiết bị và loại bỏ những nguy cơ tiềm ẩn do khói xanh từ thiết bị gây ra càng sớm càng tốt.

 

II. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như: phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243


 

phone