NGUYÊN NHÂN VÀ GIẢI PHÁP SỰ CỐ NHIÊN LIỆU CỦA ĐỘNG CƠ MÁY XÚC

2024-03-15 21:00:01
Tín Phú Lợi

Phân loại dầu máy sửa chữa máy xúc: khi khởi động máy phát ra nhiều khói xanh, khi đổ dầu thì lượng khói xanh lớn, khói xanh thoát ra từ cảng nạp dầu. Mức tiêu thụ vượt quá yêu cầu bình thường. Việc sửa chữa và châm dầu máy xúc là một trong những lỗi nghiêm trọng nhất trong quá trình bảo dưỡng động cơ máy xúc. 

 

I. NGUYÊN NHÂN

Các nguyên nhân và giải pháp của lỗi dầu nhiên liệu của máy xúc được hiểu và các điểm sau đây được đưa ra:

Nguyên nhân của việc sửa chữa, bảo dưỡng máy xúc bị cháy dầu như sau: 

1. Khói máy xúc hoạt động có màu xanh đen, quan sát thấy lượng dầu tiêu hao nhiều hơn bình thường. Máy xúc được mô tả là dầu cháy, vòng piston có thể bị mòn, khe hở van lớn, khe hở ống dẫn của van lớn, lắp piston sai. 

2. Khe hở giữa ống lót xi lanh và piston quá lớn, hoặc vòng dầu piston bị kẹt hoặc bị hỏng. 

3. Nếu hiện tượng cháy dầu kèm theo nước xả thấp thì rất có thể vòng đệm của piston phụ đã bị mòn hoặc bị hư hỏng nghiêm trọng. 

4. Dầu đốt. Nếu tình trạng xả thấp không nghiêm trọng lắm, có thể là do bộ phận tăng áp làm kín kém. Lúc này, người ta đề nghị tháo đầu ống dẫn dầu tuabin. Nếu có dầu, chứng tỏ bộ tăng áp bị lỗi. 5. Ngoài ra, việc làm kín van dầu của động cơ không tốt cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc bảo dưỡng máy xúc bị cháy dầu. 

 

II. GIẢI PHÁP

Xử lý chung: 

1. Đầu tiên, kiểm tra lượng dầu bảo dưỡng máy xúc có vượt quá giới hạn trên của cặn dầu hay không. 

2 kiểm tra bộ tăng áp và nới lỏng các ống cao su ở cả hai đầu của ống nạp và ống xả. Nó phải là bình thường và khô. Nếu phát hiện có dầu, tuabin có thể bị lỗi, làm chảy dầu từ tuabin ra ống xả 

3. Chú ý đến ống xả vào buổi sáng. Nếu có khói đen và mùi dầu rõ ràng, đó có thể là rò rỉ dầu tuabin. 

4. Kiểm tra xem khí thải trong ống xả động cơ có quá nặng không. Nói chung, bạn sẽ thấy nhiều nhất là một lượng khói nhỏ. Nếu khí thải nặng, nghiêm trọng, hoặc thậm chí nhỏ giọt dầu, đã đến lúc phải sửa chữa năm động cơ. Ngoài ra, việc rò rỉ dầu tuabin nhìn chung không nghiêm trọng, vì vậy cần kiểm tra ống xả.

Dầu phải được lựa chọn chính xác theo yêu cầu bảo dưỡng của máy xúc, độ nhớt và loại dầu tương ứng phải được mua và dầu phải được lựa chọn hợp lý theo sự thay đổi theo mùa hoặc các vùng khác nhau. Động cơ diesel phải sử dụng dầu diesel và không thể thay thế động cơ xăng. Không thể trộn lẫn các thương hiệu và mẫu dầu khác nhau.

 

II. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như:phụ tùng động cơ,phụ tùng thủy lực,phụ tùng điện,turbo, lọc dầu,...

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243

phone