NGUYÊN NHÂN KHIẾN MÁY ĐÀO KHÔNG KHỞI ĐỘNG ĐƯỢC

2024-03-06 20:00:02
Tín Phú Lợi

Bạn có thể gặp các lỗi khác nhau khi điều khiển máy xúc. Tôi nghĩ rằng một trong những phổ biến nhất là nó không thể bắt đầu. Vậy nguyên nhân dẫn đến lỗi đánh lửa là gì và cách khắc phục những lỗi này là gì? Hôm nay tôi sẽ giải thích chi tiết cho bạn.

 

I. NGUYÊN NHÂN

Mạch điện

Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy xúc không khởi động được. Nguyên nhân phổ biến nhất khiến máy xúc bị hỏng là do mạch điện. Sau đó, làm thế nào để đánh giá rằng mạch gây ra sự cố đánh lửa?

Việc đánh lửa do hỏng mạch chủ yếu biểu hiện ở chỗ công tắc đánh lửa không phản hồi hoặc tốc độ động cơ khởi động quá thấp, có thể sờ thấy cảm giác mất điện. Nếu hai hiện tượng này không đánh lửa được thì có thể xác định đại khái là mạch khởi động bị lỗi. Sau đó, làm thế nào để khắc phục sự cố?

Kiểm tra đầu cọc pin

Việc kiểm tra mạch có thể bắt đầu từ nguồn. Đầu tiên, bạn kiểm tra đầu cọc ắc quy, vệ sinh đầu cọc ắc quy, sau đó vặn chặt vít đầu cọc. Nguyên nhân khiến đầu cọc ắc quy không đánh lửa được nhiều lần trước đó là do đầu cọc ắc quy bị lỏng dẫn đến tiếp xúc kém, không đủ điện áp. Nếu có thể, chủ sở hữu có thể đo điện áp của pin bằng đồng hồ vạn năng.

Nếu không có lỗi ở pin, bước tiếp theo là kiểm tra đường dây. Theo dõi đường dây của pin và quan sát xem có đường dây bị đứt hoặc đầu nối lỏng lẻo không.

Kiểm tra hộp cầu chì hộp tiếp điện

Tiếp theo, bắt đầu kiểm tra rơ le khởi động và hộp cầu chì, mở hộp tiếp điện để kiểm tra đầu nối có bị lỏng không, sau đó mở hộp cầu chì để kiểm tra xem cầu chì của mạch khởi động có bị cháy hết không.

Tất nhiên, sự cố của động cơ khởi động hoặc máy phát điện cũng có thể dẫn đến việc đánh lửa không thành công. Trong số đó, việc hỏng máy phát điện sẽ khiến máy phát điện không thể phát điện bình thường và nguồn điện từ ắc quy không được bổ sung dẫn đến tốc độ thấp hoặc không quay được động cơ khởi động.

Mạch dầu

Ngoài mạch điện thì mạch dầu cũng là một nguyên nhân phổ biến dẫn đến hỏng bộ phận đánh lửa. Sau đó, làm thế nào để đánh giá xem lỗi của mạch dầu gây ra sự cố đánh lửa?

Nếu có thể nghe thấy động cơ khởi động quay mạnh khi tắt chìa khóa khởi động và không có âm thanh ma sát cơ học bất thường của động cơ, thì có thể xác định đại khái là nguyên nhân do mạch dầu. Việc kiểm tra mạch dầu của xe phun xăng trực tiếp đơn giản hơn so với mạch điện nhưng đối với một số động cơ common rail cao áp điều khiển điện tử thì phức tạp hơn. Nhìn chung, bạn có thể kiểm tra từ các bước sau.

Kiểm tra xem có đủ nhiên liệu không

Trước hết, hãy kiểm tra xem có dầu trong bình xăng hay không. Có thể bạn cho rằng bước này quá khó tin nhưng trên thực tế, có không ít chủ xe không thể nổ máy vì bình xăng đã cạn.

Xe có thước đo dầu tốt có thể quan sát lượng xăng của bình xăng qua thước đo dầu. Tuy nhiên, Xiaobian gợi ý rằng tốt hơn hết bạn nên kiểm tra xem có đủ nhiên liệu trong bình xăng hay không thông qua đồng hồ đo mức dầu hoặc bằng cách mở nắp bình xăng vào lúc này. Rốt cuộc, máy đo dầu cũng sẽ bị lỗi.

Xả nước của bộ tách dầu-nước

Sau khi xác định có đủ nhiên liệu diesel để đánh lửa trong thùng nhiên liệu, bước tiếp theo là tách dầu-nước. Trên thực tế, nhiều chủ động cơ không có thói quen xả nước vào bộ tách dầu - nước hàng ngày. Nếu chất lượng dầu được sử dụng không cao, nó có thể không khởi động được do quá nhiều nước trong động cơ diesel. Nói chung, bộ tách dầu-nước có một phao màu đỏ. Tỷ trọng của phao này là giữa nước diesel, vì vậy nó sẽ nổi trên mặt nước và ở mức độ của dầu diesel. Khi quan sát thấy phao của tách dầu - nước ở giữa, cần kịp thời vặn bu lông xả ở đáy tách dầu - nước để xả hết nước. Điều này giống nhau đối với mỗi bộ tách dầu-nước.

Khí thải động cơ

Sau khi loại bỏ nguyên nhân dẫn đến dầu diesel quá ẩm, nếu vẫn không thể bắt lửa, bước tiếp theo là kiểm tra xem dầu diesel có bị lẫn không khí hay không. Đầu tiên, hãy tìm vị trí của máy bơm tay. Vị trí lắp đặt của máy bơm tay của các hãng động cơ khác nhau là khác nhau. Một số được lắp đặt gần máy bơm diesel, và một số được trang bị máy bơm dầu điện tử, do đó không cần thiết phải xả khí bằng tay. Hiện tại, hầu hết các máy bơm tay của máy xúc được bán đều được lắp đặt phía trên bộ tách dầu-nước, Nới lỏng bu-lông của máy xúc bên cạnh máy bơm dầu bằng tay, dùng tay ấn vào máy bơm dầu bằng tay cho đến khi tất cả các bu-lông của máy đào đều là dầu diesel, sau đó siết chặt bu lông xả khí để hoàn thành quá trình xả khí.

Nói chung, xe có thể được khởi động sau khi kiểm tra mạch điện và mạch dầu. Lúc này, nếu vẫn đánh lửa không thành công thì cần xem xét nguyên nhân cơ học.

Hỏng hóc cơ học

Nếu sau khi kiểm tra không có vấn đề gì ở mạch điện và mạch dầu thì có thể là lỗi cơ do động cơ.

Nói chung, xác suất hỏng hóc cơ khí của động cơ diesel là tương đối thấp, nhưng một khi hỏng hóc cơ khí, động cơ sẽ được đại tu. Các hư hỏng cơ học thường gặp của động cơ bao gồm kéo xylanh, cháy gạch, chèn xéc măng, ... nói chung, việc xảy ra hỏng hóc cơ khí của động cơ là báo trước, chẳng hạn như động cơ đột ngột không hoạt động bình thường, hoặc động cơ luôn phát ra tiếng kêu. khói đen và phát ra tiếng ồn bất thường trong quá trình hoạt động.

Đại tu động cơ

Hầu hết các hư hỏng cơ khí xảy ra khi động cơ đang làm việc, và xác suất hỏng hóc cơ khí thấp khi động cơ khởi động nguội. Ngoài ra, sự cố cơ học của động cơ máy xúc nói chung cần phải nâng động cơ để tháo lắp và bảo dưỡng. Nên tìm bộ phận hậu mãi hoặc nhân viên bảo dưỡng động cơ chuyên nghiệp để bảo dưỡng.

 

II. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như: phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...

  • Mức giá thành được Tín Phú Lợi cung cấp đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường.
  • Cung cấp các loại phụ tùng và chế độ bảo hành chính hãng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình, tận tâm nhất.
  • Tín Phú Lợi tự hào là đơn vị cung cấp phụ tùng thay thế hàng đầu tại Việt Nam.

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243

phone