NGUYÊN NHÂN CHÁY DẦU CỦA MÁY XÚC

2023-12-15 21:09:50
Tín Phú Lợi

Động cơ "đốt dầu" có nghĩa là dầu đi vào buồng đốt của động cơ và tham gia vào quá trình cháy cùng với hỗn hợp. "Dầu cháy" sẽ dẫn đến giảm hiệu suất động cơ, phát thải quá nhiều, hư hỏng cơ khí động cơ và tiêu thụ dầu quá mức. Hãy cho chúng tôi biết về sự nguy hiểm của dầu đốt

 

I. CÁC TRƯỜNG HỢP ĐỐT CHÁY DẦU MÁY 

Việc đốt cháy dầu máy có thể được chia thành ba trường hợp: cháy dầu máy khi xe nguội, cháy dầu máy khi tăng tốc và cháy dầu máy trong mọi trường hợp. Trong mọi trường hợp, cháy dầu là nghiêm trọng nhất và động cơ cần được đại tu, nếu không rất dễ gây ra tai nạn.

 

1. Đốt cháy dầu động cơ khi làm mát xe

Khi khởi động máy xúc lần đầu tiên vào buổi sáng, khói màu xanh đậm sẽ bốc ra từ ống dẫn khí phía sau. Sau một thời gian, làn khói xanh biến mất, và sẽ không xảy ra tình trạng tương tự vào ngày hôm đó. Một vấn đề tương tự xảy ra vào ngày hôm sau khi máy xúc được khởi động. Điều này được hiểu là do phớt dầu của van đã bị lão hóa và mài mòn nghiêm trọng, không thể đạt được hiệu quả làm kín tốt. Khi động cơ không hoạt động trong một đêm, dầu sẽ chảy vào xi lanh thông qua phớt chặn van do trọng lực. Khi khởi động động cơ, dầu trong xi lanh sẽ cháy dưới tác dụng của nhiệt độ và áp suất cao tạo ra một lượng lớn khói xanh.

 

2. Dầu đốt trong quá trình tăng tốc

Dầu động cơ bị đốt cháy trong quá trình tăng tốc có nghĩa là một lượng lớn khói xanh sẽ được thải ra từ ống xả khi xe đang di chuyển, chẳng hạn như đạp ga hoặc tiếp đất và đạp ga. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, bạn có thể nhìn thấy khói xanh từ tấm phản quang ở phía ống xả sau khi đạp ga. Điều này là do sự làm kín giữa vòng piston trên piston động cơ và thành xilanh không chặt, và dầu động cơ nhảy trực tiếp từ cacte vào xilanh trong quá trình tăng tốc nhanh, dẫn đến dầu động cơ bị cháy.

 

3. Đốt dầu động cơ trong mọi trường hợp

Trong mọi trường hợp, dầu động cơ bị cháy, đây là trường hợp nghiêm trọng nhất của dầu động cơ bị cháy. Tình trạng này cho thấy động cơ đã bị mài mòn nghiêm trọng và cần được đại tu, nếu không sẽ gây ra những tai nạn nghiêm trọng.

Vì vậy, ở phần cuối của bài viết, chúng tôi nhắc bạn một lần nữa rằng một khi một thành phần lớn bị lỗi, trước tiên chúng ta nên cẩn thận và không bỏ sót bất kỳ chi tiết nhỏ nào, để có thể giải quyết vấn đề một cách cơ bản.

 

II. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như:phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243

phone