NĂM LÝ DO LỖI NHIỆT ĐỘ DẦU THỦY LỰC TĂNG QUÁ NHANH TRONG MÁY XÚC SÂU BƯỚM

2024-05-07 08:00:02
Tín Phú Lợi

Trong quá trình xây dựng bình thường của máy xúc, nếu nhiệt độ dầu thủy lực tăng quá nhanh và nhiệt độ quá cao, rò rỉ bên trong của hệ thống thủy lực sẽ được tăng lên một mặt và tốc độ hoạt động sẽ giảm đáng kể, do đó làm hỏng các bộ phận chính xác thủy lực.

 

I. PHÂN TÍCH NGUYÊN NHÂN THẤT BẠI

Trường hợp 1:

Có những vị trí không hợp lý trong thiết kế của hệ thống thủy lực. Mặc dù xác suất của lý do này là tương đối nhỏ, nhưng không thể loại trừ nó. Ví dụ, một số đường ống thủy lực có đường kính ống quá nhỏ, một số khớp ống có lưu lượng dầu kém để sản xuất điều tiết và một số ống uốn radi quá nhỏ.

Việc mở lỗ van quá nhỏ. Nếu lý do được xác định, van có lỗ mở lớn phải được sử dụng theo nhu cầu.

Nếu áp suất mở của van an toàn, van giới hạn tốc độ và van giảm áp quá cao, áp suất mở của các van trên sẽ được điều chỉnh theo giá trị quy định.

 

Trường hợp 2:

Kiểm tra xem quạt làm mát có hoạt động bình thường hay không. Nếu tốc độ quạt bất thường, hệ thống làm mát độc lập có thể được gây ra bởi 4 lý do sau:

1. Động cơ quạt bị mòn nghiêm trọng, đó là một nguyên nhân phổ biến. Một khi động cơ quạt bị mòn nghiêm trọng, rò rỉ bên trong phải lớn và động cơ quạt nên được thay thế.

2. Bơm dầu bánh răng cung cấp dầu áp suất cho động cơ quạt bị mòn nghiêm trọng, dẫn đến rò rỉ bên trong lớn. Bơm bánh răng nên được thay thế.

3. Nếu tốc độ động cơ quạt là bình thường và nhiệt độ dầu thủy lực tăng vẫn còn rất cao, hãy kiểm tra xem có quá nhiều bụi bẩn trên bề mặt làm mát hay không, điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu ứng làm mát. Nếu vậy, loại bỏ bụi bẩn. Nếu bề mặt của bộ làm mát sạch sẽ, hãy điều chỉnh khoảng cách giữa lưỡi quạt và bộ làm mát để đảm bảo hiệu quả làm mát.

4. Đối với máy xúc không phải là hệ thống làm mát độc lập, chủ sở hữu cũng nên kiểm tra xem dây đai quạt có bị trượt hay không. Nếu dây đai quạt bị trượt, hãy điều chỉnh độ căng của đai quạt hoặc thay thế nó bằng một cái mới.

 

Trường hợp 3:

Sau khi khắc phục sự cố hệ thống làm mát, nếu nhiệt độ dầu thủy lực vẫn còn rất cao, nhân viên bảo trì nên kiểm tra cẩn thận xem có tiếng ồn bất thường trong hệ thống thủy lực hay không. Nếu có tiếng ồn, các biện pháp nên được thực hiện đối với nguồn tiếng ồn để loại bỏ lỗi.

 

Trường hợp 4:

Nếu van an toàn chính hoặc van quá tải thứ cấp được mở quá thường xuyên, nhiệt độ dầu thủy lực sẽ tăng quá nhanh và quá cao. Việc mở thường xuyên van an toàn chính hoặc van quá tải thứ cấp có thể được khắc phục bằng cách vận hành chính xác theo các phương pháp sau:

Hành động đơn lẻ không nên quá nhiều và nhiều hành động nên được thực hiện càng nhiều càng tốt trong quá trình khai quật.

Khi khai quật, cố gắng không chạm hoặc chạm vào nút chặn và giảm hoặc tránh việc mở van cứu trợ của van an toàn chính hoặc van quá tải thứ cấp.

 

Trường hợp 5:

Sử dụng dầu thủy lực không đủ tiêu chuẩn cũng sẽ khiến nhiệt độ dầu quá cao. Bạn có thể kiểm tra xem dầu thủy lực trong máy có các điều kiện sau đây hay không. Nếu vậy, bạn phải thay thế dầu kịp thời.

Dầu thủy lực có chứa nước hoặc tạp chất

Độ nhớt dầu thủy lực quá cao

Độ nhớt của dầu thủy lực quá nhỏ.

 

II. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như: phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...

  • Mức giá thành được Tín Phú Lợi cung cấp đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường.
  • Cung cấp các loại phụ tùng và chế độ bảo hành chính hãng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình, tận tâm nhất.
  • Tín Phú Lợi tự hào là đơn vị cung cấp phụ tùng thay thế hàng đầu tại Việt Nam.

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243

 

phone