LÝ DO KHIẾN MÁY XÚC THỦY LỰC HAO MÒN THƯỜNG XUYÊN

2023-11-27 21:02:24
Tín Phú Lợi

Bơm thủy lực là nguồn cung cấp năng lượng của hệ thống thủy lực máy xúc. Nó là một thiết bị chuyển đổi năng lượng, chuyển đổi năng lượng cơ học thành năng lượng thủy lực. Trong các loại máy xúc thủy lực thì bơm thủy lực cũng là linh kiện gặp nhiều hỏng hóc nhất. 

 

1. CÁC HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP CỦA BƠM THỦY LỰC 

Bơm thủy lực dễ bị mòn do phải sửa chữa máy xúc thường xuyên.

Nguyên nhân thất bại:

Kiểm tra sự rò rỉ bên trong của xi lanh bùng nổ. Cách đơn giản nhất là nâng cần để xem nó có rơi tự do rõ ràng hay không. Nếu thấy rõ vết rơi, hãy tháo rời xi lanh dầu để kiểm tra. Nếu vòng đệm bị mòn, hãy thay thế nó.

Kiểm tra van điều khiển. Đầu tiên, bạn hãy vệ sinh van an toàn, kiểm tra xem lõi van có bị mòn không, nếu mòn thì thay thế. Nếu van an toàn vẫn không thay đổi sau khi lắp đặt, hãy kiểm tra độ mòn của lõi van điều khiển. Giới hạn khe hở nói chung là 0. 06mm và thay thế nó nếu độ mòn nghiêm trọng.

Đo áp suất của bơm thủy lực. Nếu áp suất quá thấp, hãy điều chỉnh, nếu vẫn không điều chỉnh được áp suất thì chứng tỏ bơm thủy lực đã bị mòn.

Các lý do chính khiến cần nâng không thể nâng dưới tải là: 

Bơm thủy lực bị mòn nghiêm trọng. Rò rỉ nghiêm trọng trong máy bơm ở tốc độ thấp. Ở tốc độ cao, áp suất bơm tăng lên một chút, nhưng do bị mòn và rò rỉ bên trong bơm nên hiệu suất thể tích giảm đáng kể, khó đạt được áp suất định mức. Bơm thủy lực hoạt động trong thời gian dài làm trầm trọng thêm sự mài mòn và tăng nhiệt độ dầu, gây mòn các bộ phận thủy lực, lão hóa và hư hỏng phớt, mất khả năng làm kín, hư hỏng dầu thủy lực và cuối cùng là hỏng hóc.

Việc lựa chọn các thành phần thủy lực không hợp lý. Các con dấu cũng không đạt tiêu chuẩn, chi phí sản xuất cao và việc thay thế con dấu không thuận tiện. Đường kính xi lanh nhỏ của xi lanh bùng nổ chắc chắn sẽ làm cho hệ thống đặt áp suất cao. 

Thiết kế của hệ thống thủy lực không hợp lý. Có thể thấy van điều khiển và cơ cấu lái thủy lực đầy đủ mắc nối tiếp với một bơm duy nhất. Bơm thủy lực thường xuyên làm việc trong điều kiện đầy tải hoặc quá tải (áp suất cao) trong thời gian dài, hệ thống bị tác động thủy lực. Lâu ngày không thay nhớt. Dầu thủy lực bị ô nhiễm sẽ làm cho bơm thủy lực bị mài mòn nặng hơn, làm cho vỏ bơm của bơm thủy lực bị nứt.

Sau nhiều lần thử nghiệm, van ưu tiên tiên tiến và thiết bị lái thủy lực cảm biến tải cuối cùng đã được thông qua. Hệ thống mới có thể ưu tiên phân phối dòng chảy theo yêu cầu lái. Bất kể tải trọng và tốc độ của vô lăng, có thể đảm bảo cung cấp đủ dầu. Phần còn lại có thể được cung cấp cho mạch thiết bị làm việc, do đó loại bỏ sự thất thoát tỷ lệ thành công do cung cấp quá nhiều dầu trong mạch lái, nâng cao hiệu suất hệ thống và giảm áp suất làm việc của bơm thủy lực.

Tối ưu hóa thiết kế xi lanh bùng nổ và bơm thủy lực để giảm áp suất làm việc của hệ thống. Các yêu cầu về lực nâng và tốc độ của xi lanh bùng nổ được đáp ứng thông qua tính toán tối ưu hóa. Trong quá trình sử dụng, chú ý sử dụng và bảo dưỡng máy xúc đúng cách, bổ sung hoặc thay thế dầu thủy lực thường xuyên, duy trì độ sạch của dầu thủy lực, tăng cường kiểm tra và bảo dưỡng hàng ngày.

 

II. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như: phụ tùng động cơ,phụ tùng thủy lực,phụ tùng điện,turbo, lọc dầu,...

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243

phone