LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHUẨN ĐOÁN KHÓI ĐEN TỪ ĐỘNG CƠ MÁY XÚC

2023-11-19 21:40:51
Tín Phú Lợi

Máy xúc nhả khói đen, có thể gây thiệt hại cho một số chủ sở hữu. Có thể hình dung rằng tiến độ xây dựng sẽ bị ảnh hưởng nếu có sự cố lớn và nhỏ của máy đào. Trong số đó, vấn đề khói đen từ máy đào là 'lỗi phiền toái' mà 100% chúng tôi không muốn gặp phải. Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn chẩn đoán bảo dưỡng động cơ máy xúc ra khói đen, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn.


I. CÁC BƯỚC CHUẨN ĐOÁN ĐỘNG CƠ MÁY ĐÀO CHẠY KHÔNG ĐỀU VÀ PHÁT RA KHÓI ĐEN:
1. Đầu tiên, hãy kiểm tra tình trạng hoạt động của động cơ. Bạn có thể thử tiến hành xi lanh bằng cách kiểm tra cắt nhiên liệu xi lanh khi động cơ đang chạy. Khi một xi lanh bị cắt nhiên liệu, nếu tốc độ động cơ giảm đáng kể, khói đen giảm và tiếng gõ yếu đi hoặc biến mất, điều đó có nghĩa là nhiên liệu cung cấp cho xi lanh quá nhiều; Nếu không có thay đổi hoặc ít thay đổi trong động cơ, điều đó có nghĩa là nguồn cung cấp nhiên liệu của xi lanh quá ít; Nếu tốc độ động cơ thay đổi ít và khói đen biến mất, điều đó cho thấy chất lượng phun của kim phun xi lanh kém. Sau khi phát hiện ra xi lanh đơn bị lỗi, hãy kiểm tra thêm nguyên nhân gây ra lỗi, chẳng hạn như tình trạng của cặp pít tông bơm phun xi lanh, vít cố định bánh răng khu vực có bị lỏng hay không và liệu lò xo pít tông có bị hỏng hay không. Nếu bình thường, có thể tháo rời kim phun để kiểm tra, nếu cần có thể lắp kim phun mới để so sánh; Nếu lỗi biến mất khi sử dụng kim phun mới, thì kim phun ban đầu bị lỗi.
 

2. Nếu lượng phun nhiên liệu của mỗi xi lanh quá lớn, hãy mở nắp bộ điều tốc và kiểm tra xem thang đo của thanh điều chỉnh có dịch chuyển quá nhiều về phía vỏ bơm phun nhiên liệu hay không. Nếu động cơ diesel phát ra khói đen, bạn có thể nghe thấy tiếng gõ giòn trong xi lanh, điều này cho thấy thời điểm phun nhiên liệu quá sớm và cần căn chỉnh thời điểm phun nhiên liệu cho chính xác. Nếu bộ lọc không khí bị tắc (phần tử bộ lọc bị bẩn) trong quá trình kiểm tra, bộ lọc phải được làm sạch và thổi ngay lập tức.
 

3 Thứ hai, nếu chốt pít-tông của bơm phun nhiên liệu được trang bị vít điều chỉnh, hãy kiểm tra xem thời điểm phun nhiên liệu của mỗi xi-lanh có nhất quán hay không.
 

4. Nếu không có vấn đề gì với các mục trên, xi-lanh đơn bị lỗi có thể được kiểm tra áp suất để xác định xem lỗi có phải do xi-lanh, pít-tông, vòng pít-tông, v.v. bị mòn và rò rỉ hay do van bịt kín kém.
Trên đây tóm tắt ngắn gọn một số chẩn đoán về việc máy đào phát ra khói đen và cuối cùng nhắc nhở tất cả những người vận hành rằng khi phát hiện máy đào phát ra khói đen, để đảm bảo việc sử dụng máy đào bình thường, người dùng cần thông báo ngay cho các kỹ sư dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp để khắc phục sự cố và sửa chữa.

 

II. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như: phụ tùng động cơ,phụ tùng thủy lực,phụ tùng điện,turbo, lọc dầu,...

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243


 

phone