KIỂM TRA NÊN ĐƯỢC TIẾN HÀNH VỚI MÁY XÚC CÓ KHÓI LỚN VÀ KHÔNG ĐỦ CÔNG SUẤT

2024-05-08 08:00:02
Tín Phú Lợi

Khói thải lớn của máy xúc? Công suất động cơ không đủ? Có chuyện gì? Về lý thuyết, lượng khí thải của động cơ lớn đồng nghĩa với việc không thể đốt cháy hoàn toàn nhiên liệu phun vào xi-lanh. Lúc này, nếu nguồn điện không giảm, có thể do nguồn cấp dầu do bơm dầu đặt quá lớn. Vậy chúng ta nên kiểm tra máy xúc những gì?

 

I. KIỂM TRA THỬ NGHIỆM

Thực hiện các kiểm tra sau:

1. Lọc gió

Khi lọc gió quá bẩn sẽ khiến lượng gió nạp vào không đủ. Việc xả khói nghiêm trọng lúc này phải kèm theo chuông báo động (khi có thiết bị này). Phương pháp kiểm tra đơn giản là tháo bộ lọc khí để vận hành thử.

2. Bộ tăng áp 

Kiểm tra bộ tăng áp khi hoạt động của động cơ vẫn không được cải thiện sau khi tháo lọc gió. Phương pháp tiêu chuẩn là đo áp suất cấp khí của bộ tăng áp vào động cơ. Thực ra đa phần là để kiểm tra trạng thái cơ khí của turbo tăng áp, tức là lõi turbo tăng áp bình thường không có chuyển động hướng tâm và dọc trục, quay và quét buồng linh hoạt.

3. Cắt xylanh

Khi máy tăng áp hoạt động bình thường thì có thể loại bỏ lỗi hút gió. Lúc này có thể dùng phương pháp cắt xilanh để xác định tình trạng làm việc của từng xilanh. Đặt tốc độ động cơ ở tốc độ không tải (hoặc tốc độ thấp nhất), ngắt lần lượt đường ống dầu cao áp của từng xi lanh bằng cờ lê và so sánh tiếng động cơ sau khi ngắt đường ống dầu cao áp. Khi một xi lanh ngắt đường ống dẫn dầu cao áp, tiếng động cơ (ở đây là tiếng làm việc của động cơ, không phải tiếng gõ do sự cố máy móc) không thay đổi đáng kể thì có thể coi là xi lanh đó không hoạt động hoặc hoạt động kém. Lúc này bạn tháo kim phun xăng tương ứng ra, nối kim phun xăng bên ngoài lốc máy rồi khởi động máy để quan sát quá trình phun xăng của kim phun.

4. Ống xả phía dưới

Có lượng khí thải phía dưới rất nhỏ trong quá trình hoạt động bình thường của động cơ. Nếu ống xả phía dưới rõ ràng là quá lớn, nòng xi lanh, piston và vòng piston có thể bị mòn nghiêm trọng hoặc vòng piston có thể bị thẳng hàng và bị gãy. Nó cũng sẽ gây ra khói lớn và không đủ điện. Động cơ có khí thải nghiêm trọng phải được tháo rời để bảo dưỡng.

5. Áp suất xylanh 

Yêu cầu kiểm tra áp suất xylanh đối với mức xả thấp hơn nghiêm trọng. Lắp áp kế vào xilanh cần đo, nổ máy để đo áp suất trong xilanh của xilanh. Các loại động cơ khác nhau có các yêu cầu khác nhau về áp suất xi lanh tiêu chuẩn, nhưng tất cả đều ở mức 3Mpa (30kg / cm2). Đồng thời, có thể lắp ngược kim phun xăng để quan sát việc phun nhiên liệu. Nếu kim phun xăng không được phun hoặc phun xăng kém thì có thể coi là kim phun xăng đã bị hỏng.

Kiểm tra xem khe hở van của xi lanh có nằm trong phạm vi tiêu chuẩn hay không. Nếu nó không được, nó cần phải được điều chỉnh. Nếu nó nằm trong phạm vi tiêu chuẩn, nó có thể là vấn đề về van và động cơ cần được tháo rời để kiểm tra. Phương pháp điều chỉnh khe hở van (lấy 6- động cơ xi lanh và trình tự đốt 1-5-3-6-2-4 làm ví dụ) quay động cơ đến tâm điểm chết trên cùng của nén của xi lanh 1 (xả hết xi lanh 6 và bắt đầu nạp), và kiểm tra van nạp của xi lanh 1, 2 và 4 và van xả của xi lanh 1, 3 và 5 Sau đó quay động cơ đến tâm trên cùng của xi lanh 6 (xả hết xi lanh 1 và bắt đầu nạp) và kiểm tra các van khác.

7. Thời điểm (thời gian cấp dầu, góc cấp dầu trước, thời điểm đánh lửa)

Thời điểm đánh lửa khác nhau đối với các động cơ khác nhau. Thời điểm đánh lửa bất thường sẽ gây ra không đủ công suất động cơ, nhiệt độ cao, v.v., phương pháp kiểm tra thời điểm đánh lửa của động cơ diesel như sau (lấy 6- động cơ xi lanh và trình tự đánh lửa 1-5-3-6-2-4 làm ví dụ): A tháo đường ống dẫn dầu cao áp của xi lanh 1, tháo ống đệm van xả dầu và lò xo, sau đó ấn vào chân van xả dầu trên bơm dầu. B Tôi điều áp bơm tay và quay động cơ đồng thời khi cửa xả dầu không xả dầu là vị trí bắt đầu cấp dầu. Lúc này trên puli dây đai có giá trị thang đo (một số động cơ ăn khớp với bánh đà) tương ứng với kim chỉ thị trên thân động cơ. Lúc này, giá trị thang đo là góc cung cấp dầu trước. So sánh với giá trị tiêu chuẩn và điều chỉnh cho phù hợp. Động cơ là nguồn cung cấp năng lượng cho các thiết bị máy móc xây dựng. Kiểm tra động cơ không chỉ giúp thiết bị hoạt động mạnh mẽ hơn mà còn kéo dài tuổi thọ của động cơ.

 

II. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như: phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...

  • Mức giá thành được Tín Phú Lợi cung cấp đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường.
  • Cung cấp các loại phụ tùng và chế độ bảo hành chính hãng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình, tận tâm nhất.
  • Tín Phú Lợi tự hào là đơn vị cung cấp phụ tùng thay thế hàng đầu tại Việt Nam.

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243


 

phone