HƯỚNG DẪN CHỌN MÁY XÚC ĐÀO CỦ

2023-09-29 04:12:37
Tín Phú Lợi

Bạn là chủ doanh nghiệp và bạn không có quá nhiều chi phí để đầu tư mua các loại máy xúc, đào mới từ hãng thì việc lựa chọn các con máy đã qua sử dụng sẻ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều. Nhưng không phải ai cũng biết cách để xem và test các loại máy, đôi khi bạn sẽ nhận một con máy không xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. Vì thế Tín Phú Lợi sẻ đưa ra cho bạn một số điểm để bạn có thể tự tin test các con máy xúc, đào hiện nay.

1. Xác định rõ công việc trước tiên

Trước hết để chọn được máy xúc hay bất cứ thiết bị nào phải trả lời được câu hỏi: bạn dùng nó vào việc gì? Nếu làm các việc đòi hỏi quá tải cao như làm đá, mở đường đèo… hoặc làm thông trì xuyên ngày đêm cho một đống xe dài thì phải mua máy mới. Một con máy xúc dừng thì những xe sau cũng phải dừng lại cho nên cực kì hạn chế mua máy xúc cũ khi việc quá nặng và nhiều. Nếu bạn mua hoặc thuê máy xúc cũ thì phải đảm bảo nó được liên tục và sẵn sàng chở đến trong thời gian sớm nhất. 

2. Xác định mua loại máy nào

Nếu là máy xúc bánh lốp cũ thì cứ Volvo hoặc Komatsu, kobelco hoặc Hitachi, không mua máy cũ của Hàn và của Trung Quốc vì công suất hoạt động yếu và khó thay thế. Kobelco trong miền Nam dùng đặc biệt nhiều, Volvo là hay dùng nhất vì khỏe, thủy lực tốt, ít hỏng vặt, sẵn hàng. 

Trong trường hợp ngân sách tốt , muốn mua mới thì nên lựa chọn Doosan của Hàn. 

Không nên đánh giá dựa trên bề ngoài của máy xúc, máy xúc cũ được sơn lại mới cũng chỉ để cho thuê với giá cao hơn mà thôi.

Với máy xúc cỡ nhỏ, gầu dưới 1 khối thì nên mua của Kobelco, vì động cơ của nó 4 xilanh, quay nhanh, tiết kiệm dầu, ít lỗi vặt, làm cực kì hiệu quả. 

Komatsu thì động cơ 6 xilanh, êm hơn, thủy lực 2 con tốt như nhau. Komatsu có dòng PC450, PC 1250 rất tốt, làm đá vô cùng hiệu quả, các dòng khác thì nó cũng đứng Top. 

Caterpillar thì đắt đỏ và không sẵn hàng, hãng này thì mạnh về oto và động cơ. Gần đây máy mới bảo hành 4 năm, nên cũng dần lấy lại niềm tin. Còn máy cũ thì Caterpillar ở ta hiện nay không được đánh giá cao so với Komatsu, Kobelco, Hitachi, về khoản máy xúc bánh xích.

3. Dòng máy xúc nào phổ biến hiện nay

Hiện nay dễ thấy phổ biến là các dòng Pc200, Pc 128UU-1, PC220 của Komatsu, một số dòng SK của Kobelco, Caterpillar 311U, 308CR, 311D các dòng cũ làm việc xúc đất thì cứ em nào hợp lý nhất có thể về giá là chiến. Vì việc nhẹ thì gần như máy chẳng bao giờ hỏng. Còn làm tải hơi nhiều, làm việc liên tục nhiều ca thì bạn nên cân nhắc chọn cho thật kĩ về chất bên trong. 

Với các máy xúc cũ gần trên 1,5 khối thì thì Komatsu luôn chiếm vị trí số 1, từ số lượng, dịch vụ, đồ thay thế, thợ sửa chữa. Khi các bạn mua máy xúc cũ thì cố gắng phải dò được thông tin của những thợ giỏi, giá cả hợp lý.
Với máy komatsu cũ thì các bạn chớ mua dòng -7 cũ, chỉ mua hoặc -6 hoặc -8 cũ. Lý do -7 là máy phát triển trong giai đoạn chuyển giao giữa máy toàn cơ khí sang máy được điều khiển bằng phần điện nhiều. Khung gầm bệ thì -6 đáng giá vô cùng tốt, động cơ khỏe, ăn ít nhiên liệu hơn -8 còn dòng -7.

4. Kiểm tra máy như thế nào

Bề ngoài sẽ cho biết lịch sử máy. Nếu nó làm ở các vùng biển thì gầm xích bị mọt, yếu, sắt xi xì cả. Nói chung mấy con này phải làm lại gầm xích. Có con thì làm xi măng nhiều, gầm xích cũng hỏng cả, ảnh hưởng lớn đến hiệu năng máy. Dễ nhận thấy  nhất là nước sơn, các vết bong tróc bên ngoài có con bị sơn lại nhìn rõ thành nhiều vệt màu, chứng tỏ nó được modify khá nhiều. Còn giờ máy thì có thể tua lại được.

Kiểm tra khả năng làm việc máy, cái này các bạn nên nhờ một kỹ thuật kiểm tra kỹ lưỡng. Quan sát kỹ xem nó yếu hay không, di chuyển có vấn đề hay không, làm liên tục xem có bị nóng quá không. 

Cuối cùng, về vận hành thì nhớ là luôn phải tuyển thợ giỏi hoặc nếu không có bạn có thể tìm được vị chuyển sửa chửa máy xúc, đào không cả con máy xúc vừa kém hiệu quả vừa dễ rơi vào các tình huống xấu khi vận hành.

 

5. Địa chỉ cung cấp phụ tùng máy công trình uy tín

  • Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như:phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...
  • Mức giá thành được Tín Phú Lợi cung cấp đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường.
  • Cung cấp các loại phụ tùng và chế độ bảo hành chính hãng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình, tận tâm nhất.
  • Tín Phú Lợi tự hào là đơn vị cung cấp phụ tùng thay thế hàng đầu tại Việt Nam.

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

https://tinphuloi.vn/

091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội

: 091 358 243

 

phone