Hoạt động thiện nguyện GẠO TRẮNG TRAO TAY – Mùa Vu Lan Bồn 2018

2018-08-27 22:16:52
Tín Phú Lợi

Máu ai cũng đỏ, nước mắt ai cũng mặn. Là con người, ai cũng có nhu cầu được ấm no, hạnh phúc. Chính vì vậy, trong Mùa Vu Lan Bồn 2018 - cũng là tháng ân xá, Công ty CP Tín Phú Lợi thực hiện chương trình: GẠO TRẮNG TRAO TAY dành cho người nghèo, người già cơ nhỡ… .

Hoạt động thiện nguyện của công ty với mong muốn giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, giúp họ vượt qua khó khăn, có cơ hội thực hiện tâm nguyện của chính mình.

Sài Gòn chiều 27.8 trời xanh mây trắng, nắng chói chang như thiêu đốt tất cả mọi thứ. Hoạt động phát gạo 14h mới bắt đầu, nhưng từ trước đó, các ông, các bà, các cô, các chú đã đến từ rất sớm.

Họ chỉ mong nhận được 1 phần quà để chiều nay có đủ gạo nấu, mâm cơm chiều được tươm tất hơn.

Những gương mặt in hằn dấu vết của nhiều năm khắc khổ, giờ đây, trong phút chốc bỗng tươi tắn vì vui, vì hạnh phúc. Dù, hạnh phúc ấy rất nhỏ nhoi trong xã hội hiện đại này.

Phần quà mà chúng tôi trao cho họ không lớn. Chỉ là vài ký gạo, chai nước tương, thêm vào đó là bịch đường, gói bột nêm…nhưng đó là tất cả tấm lòng mà chúng tôi dành cho các cô, các chú.

Tận tay trao quà cho họ, nhìn thấy họ cười, tôi thật sự rất vui và ấm lòng. Bởi sinh ra trên dải đất miền trung nắng và gió, tôi hiểu rất rõ cuộc sống cơ cực, lầm than, bất hạnh mà họ đang phải vượt qua. Và giờ, khi cuộc sống của tôi khá hơn, tôi muốn dành một phần nhỏ ngân sách để giúp đỡ cho những con người khốn khó. Chúng tôi mang đến cho họ không chỉ hạt gạo, chén cơm, mà còn là sự quan tâm, động viên về tinh thần. Và đây cũng là hoạt động cộng đồng, nâng cao tinh thần thiện nguyện cho anh chị em trong công ty.” Ông Trương Lợi – Giám đốc CTCP Tín Phú Lợi chia sẻ khi tận tay trao quà cho người nghèo.

Trong buổi phát quà hôm ấy, Ông Đậu Văn Lưu – hiện là Trưởng nhóm Dịch vụ sửa chữa máy công trình – Khối Kinh Doanh cũng tham gia phát quà cho các cô, các chú có tên trong danh sách.

Nhìn các cô, các chú cười, chúng tôi cũng cười. Còn hạnh phúc nào hơn khi tấm lòng của chúng tôi được đáp lại bằng nụ cười  của các cô chú khi đón nhận GẠO TRẮNG TRAO TAY. Hạnh phúc, đôi khi, chỉ đơn giản vậy thôi.

--Theo Tín Phú Lợi--

Những hình ảnh ghi lại buổi phát quà ngày 27.8

Tín Phú Lợi

Hơn 50 phần quà chuẩn bị cho hoạt động Gạo trắng trao tay

Hoạt động Tín Phú Lợi

CTCP Tín Phú Lợi

Ông Trương Lợi - GĐ công ty phát quà cho bà con

Ông Đậu Văn Lưu-Trưởng nhóm Dịch vụ sữa chữa máy công trình tham gia phát quà cho các cô chú

phone