ĐỘNG CƠ MÁY XÚC KOMATSU KHÓ TĂNG TỐC

2024-04-15 23:08:04
Tín Phú Lợi

I. HIỆU SUẤT LỖI

Khi máy xúc đang làm việc, tốc độ tối đa của động cơ chỉ đạt 1600 vòng / phút, công suất sụt giảm nghiêm trọng.

Phân tích khả năng tăng tốc khó của động cơ máy xúc:

1. Lúc đầu, nghi ngờ áp suất xylanh của động cơ diesel có thể không đủ áp suất của từng xilanh được đo bằng đồng hồ áp suất xilanh và kết quả cho thấy áp suất xilanh giảm nhưng vẫn nằm trong phạm vi quy định sử dụng. Theo kinh nghiệm thực tế, các khuyết tật nêu trên không được gây ra.

2. Người ta cũng nghi ngờ rằng bộ lọc diesel của mạch dầu áp suất thấp có thể bị tắc, dẫn đến việc thiếu nguồn cung cấp nhiên liệu tốc độ cao cho động cơ diesel. Bộ lọc diesel đã được tháo ra và thay thế bằng một bộ lọc mới, nhưng kết quả là không có tác dụng.

Có vẻ như hầu hết các sự cố là do bơm phun nhiên liệu, bơm phun nhiên liệu của động cơ diesel thuộc loại phân phối roto. Sau khi máy bơm được tháo ra khỏi động cơ diesel và làm sạch, nó được lắp đặt trên băng thử bơm phun nhiên liệu để hiệu chuẩn. Người ta thấy rằng khi tay điều khiển tốc độ ở vị trí van tiết lưu lớn và tốc độ bơm trên 800 vòng / phút, thì bơm phun nhiên liệu dần dần ngừng cung cấp dầu, điều này cho thấy rằng thực sự có vấn đề với bơm phun nhiên liệu.

4. Bơm phun nhiên liệu đã được tháo rời và kiểm tra. Người ta thấy rằng, bơm chuyển nhiên liệu cánh trượt đã bị mòn đáng kể và không thấy bất thường ở các bộ phận khác. Sau khi thay thế bơm chuyển dầu cánh trượt mới, người ta thấy rằng việc cung cấp dầu vẫn bình thường khi tốc độ bơm là 300r / phút khi nó đã được xác nhận lại trên băng thử bơm phun dầu. Tuy nhiên, khi tay điều khiển tốc độ được đẩy về vị trí bướm ga lớn và tốc độ bơm tăng dần lên hơn 400R / phút, việc cung cấp nhiên liệu của bơm phun nhiên liệu dần dần bị dừng lại. Nó cũng giống như vậy qua một số thử nghiệm.

5. Sau khi phân tích, người ta tin rằng có thể có vấn đề với van điện từ trên bơm phun nhiên liệu. Tuy nhiên, lõi van điện từ và lò xo hồi vị đã được tháo ra và tiến hành kiểm tra lại từ đầu. Vấn đề vẫn còn.

6. Coi bơm phun nhiên liệu sẽ ngừng cung cấp dầu dần dần khi tốc độ bơm đạt trên 800 vòng / phút khi thử bơm trên băng thử bơm phun nhiên liệu trước khi thay thế các bộ phận. Sau khi thay bơm dầu mới, khi tốc độ bơm đạt hơn 400R / phút, máy bơm dầu sẽ dần dần ngừng cung cấp dầu. Do đó, người ta nghi ngờ rằng máy bơm dầu mới có thể có vấn đề về chất lượng và hướng lắp đặt.

7. Bơm phun nhiên liệu đã được tháo rời và kiểm tra lại từ đầu. Người ta thấy rằng nắp bơm truyền dầu mới không được lắp đặt sai và hướng lắp đặt của rãnh trượt trong rãnh roto là đúng. Khi kiểm tra vòng định vị, người ta thấy rằng hướng lắp đặt bị sai. Lỗi tham chiếu lắp đặt của vòng định vị được lắp ở phía bên trái đối diện với trục dẫn động máy bơm. Có vẻ như đây là căn nguyên của vấn đề.

8. Để thực hiện việc này, hãy lắp đặt từ đầu khi vòng định vị trên bơm truyền dầu được lắp vào vỏ máy bơm, lỗ tham chiếu lắp đặt trên vòng định vị được lắp ở phía bên phải của vỏ máy bơm (đối diện với hướng của nhiên liệu trục dẫn động bơm phun). Điều này là do hướng quay của trục dẫn động máy bơm là quay phải (được đánh dấu là R). Sau khi máy bơm được lắp đặt, nó được hiệu chỉnh trên băng thử bơm phun nhiên liệu. Sau khi kiểm tra, áp suất dầu trong máy bơm xuất hiện bình thường. Khi tốc độ bơm tăng lên 1300r / phút, việc cung cấp dầu vẫn bình thường. Lắp máy bơm vào động cơ diesel và thử lại, tốc độ chạy không tải có thể đạt 4600 vòng / phút và lỗi đã được loại bỏ.

 

II. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như:phụ tùng động cơ,phụ tùng thủy lực,phụ tùng điện,turbo, lọc dầu,...

  • Mức giá thành được Tín Phú Lợi cung cấp đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường.
  • Cung cấp các loại phụ tùng và chế độ bảo hành chính hãng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình, tận tâm nhất.
  • Tín Phú Lợi tự hào là đơn vị cung cấp phụ tùng thay thế hàng đầu tại Việt Nam.

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243

 

phone