CÁCH VẬN HÀNH VÀ BẢO DƯỠNG ĐỘNG CƠ DEUTZ THƯỜNG XUYÊN

2023-10-17 00:19:06
Tín Phú Lợi

Tập đoàn Deutz là hãng sản xuất động cơ hàng đầu thế giới hiện nay. Trong đó, các loại động cơ Deutz ứng dụng đa dạng trong nhiều các lĩnh vực của công nghiệp lẫn nông nghiệp. Được thành lập từ rất lâu đầu thế kỷ 20, như được xem là chất lượng tiên tiến bậc nhất mọi thập kỷ qua, luôn cho ra các dòng động cơ mới hiện đại, phục vụ thay cho sức lao động của con người đáp ứng được sự tiến bộ khoa học kĩ thuật mạnh mẽ trong thế giới hiện nay.

 

1. Một số thông tin về cách vận hành động cơ Deutz

Trước khi vận hành động cơ Deutz chuẩn bị là khâu chuẩn bị cực kì quan trọng sẽ theo dõi hoạt động trong suốt quá trình làm việc và đảm bảo cho động cơ làm việc một cách liên tục, không gặp sự cố gì nên phát huy được công suất tối đa, đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng. Bước chuẩn bị cần làm một số việc như sau:

- Kiểm tra lắp đặt các bộ phận động cơ đã đúng chi tiết kỹ thuật hay chưa.

- Quan sát động cơ có bị rò rỉ nhiên liệu, dầu bôi trơn hay không.

- Kiểm tra hệ thống vận hành đã đủ nhiên liệu chưa nếu thiếu thì bổ sung vào để động cơ có thể liên tục trong thời gian sử dụng.

Bước vào vận hành động cơ Deutz sau khi đảm bảo rằng bước chuẩn bị đã hoàn thành, sau đó tiến hành các hoạt động:

- Khởi động động cơ và cho làm việc ở tốc độ quay thấp trong thời gian 15 phút.

- Nghe và quan sát hoạt động của động cơ nhằm phát hiện tiếng máy có bình thường không, kiểm tra lại bộ phận khí xả, nhiên liệu, nước làm mát. Nếu phát hiện sự cố phải dừng máy ngày, sửa chữa và khởi động lại.

- Khi động cơ Deutz hoạt động tốt, bắt đầu tăng tốc nhưng vẫn phải từ từ khi đạt tới vận tốc quay theo mức đã định.

- Sau khi hoạt động xong, trước khi tắt động cơ cần giảm tốc độ, quan sát bên ngoài động cơ nhằm phát hiện sự cố sau khi vận hành xong mà kịp thời khắc phục cho quá trình làm việc tiếp theo.

Động cơ Deutz chất lượng hàng đầu thế giới hiện nay

 

2. Cách bảo dưỡng động cơ Deutz đúng quy trình nhất

Bảo dưỡng động cơ là công việc hết sức cần thiết nhằm đảm bảo hoạt động của động cơ được tốt và tăng tuổi thọ sử dụng của máy, tránh được nhiều chi phí không cần thiết. 

Hiện nay có 4 dạng bảo dưỡng: bảo dưỡng hằng ngày, bảo dưỡng cấp độ 1, bảo dưỡng cấp độ 2 và bảo dưỡng theo mùa. Nhưng nếu đánh giá cần thiết nhất là cần bảo dưỡng hằng ngày, trước hoặc sau khi động cơ hoạt động, bao gồm các bước: làm sạch động cơ, quan sát và làm cứng các bu-lông bị lỏng, kiểm tra mức dầu bôi trơn còn đủ cho kì hoạt động tiếp theo hay không và nhiên liệu. 

Bảo dưỡng theo mùa là dạng bảo dưỡng thường được tiến hành ở một số nước có khí hậu khắc nghiệt, tiến hành bảo dưỡng súc rửa toàn bộ hệ thống làm mát, hệ thống bôi trơn, hệ thống nhiên liệu và quan sát có bị rò rỉ gì hay không, thay nước làm mát mới, thay dầu bôi trơn đảm bảo phù hợp với môi trường nhiệt độ hoạt động của động cơ.

Bên cạnh đó cần phải bảo dưỡng kỹ thuật các bộ phận quan trọng của động cơ cần phải thực hiện một số công việc sau: tháo các bộ phận ra khỏi động cơ, tháo rời bộ phận theo từng chi tiết từ ngoài vào trong và nên đặt theo trình tự nhất định; làm sạch bằng cách ngâm, rửa trong dầu ma-dút sau đó lau sạch, thổi khô bằng khí nén nếu muốn bảo dưỡng nhanh hơn; và cuối cùng là kiểm tra hư hỏng (nếu có), bôi mỡ vào vị trí cần bôi trơn, lắp ráp theo trình tự ban đầu khi tháo chi tiết ra.

Động cơ Deutz được sản xuất nhiều loại khác nhau đáp ứng nhu cầu sử dụng

 

3. Địa chỉ cung cấp phụ tùng máy công trình uy tín

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội

: 091 358 243

phone