CÁC NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỞI NHIỆT ĐỘ NƯỚC CAO CỦA MÁY XÚC

2023-12-11 22:43:06
Tín Phú Lợi

Thời tiết nhiệt độ cao sẽ mang đến rất nhiều bất tiện cho việc sử dụng máy xúc. Ví dụ, máy xúc có nhiệt độ nước cao, thường kèm theo hư hỏng, rò rỉ khí và nước của gioăng xilanh động cơ. Sau khi gioăng xilanh bị cháy, tình trạng làm việc của động cơ sẽ bị suy giảm nghiêm trọng, lâu dần dẫn đến không hoạt động được, đồng thời có thể gây hư hỏng một số bộ phận hoặc bộ phận liên quan đến động cơ. Một rủi ro bất cẩn sẽ trở thành một cuộc đại tu.

 

I. NGUYÊN NHÂN

1. Khi nhiệt độ động cơ quá cao, nhiệt độ của không khí đi vào động cơ tương đối cao, do đó lượng không khí thực vào động cơ tương đối nhỏ, điều này làm giảm hiệu suất nạp của động cơ, và công suất và momen của động cơ. cũng giảm, do đó động cơ sẽ không đủ công suất.

 

2. Khi nhiệt độ động cơ quá cao, nhiệt độ bên trong buồng đốt rất cao. Dễ đến điểm bắt lửa của xăng và đốt cháy hỗn hợp, gây ra hiện tượng xì hơi, làm động cơ va đập mạnh và rung lắc, gây hư hỏng sớm các bộ phận do phụ tải tác động.

 

3. Khi nhiệt độ động cơ quá cao, piston sẽ giãn nở quá mức, điều này sẽ làm giảm hoặc thậm chí làm biến mất khe hở ăn khớp giữa piston và thành xylanh, do đó làm tăng lực cản chuyển động của piston, thậm chí kéo cả piston và thành xylanh. . Khe hở thông thường của các bộ phận chuyển động khác cũng bị hư hỏng, dẫn đến tăng độ mài mòn và thậm chí hư hỏng.

 

4. Khi nhiệt độ động cơ quá cao, độ nhớt của dầu bôi trơn giảm, không thể hình thành màng dầu tốt trên bề mặt ma sát, điều này làm xấu đi tình trạng bôi trơn, do đó càng làm trầm trọng thêm tình trạng hư hỏng của các bộ phận.

 

5. Khi nhiệt độ động cơ quá cao, độ đàn hồi của vòng piston sẽ giảm mạnh, do đó khe hở giữa piston và thành xilanh không thể được bịt kín, đồng thời không thể hoàn thành tốt hơn các chức năng gạt dầu và phân phối dầu. , điều này sẽ dẫn đến động cơ bị cạn kiệt, cháy dầu và các hỏng hóc khác. Nếu động cơ đã trải qua hai lần nhiệt độ cao, tính đàn hồi của vòng piston về cơ bản sẽ mất đi, và động cơ sẽ sớm bị cháy dầu. Lúc này chỉ đại tu động cơ.

 

III. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như: phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243

phone