CÁC LỖI CỦA MÁY BƠM THỦY LỰC MÁY XÚC LÀ GÌ?

2024-04-22 03:16:48
Tín Phú Lợi

Bơm thủy lực là một bộ phận cấu thành trong hệ thống thủy lực máy xúc. Một khi bơm thủy lực bị hỏng, máy xúc sẽ không hoạt động bình thường. Các lỗi thường gặp của bơm thủy lực máy xúc là gì? 

 

I. NGUYÊN NHÂN LỖI MÁY BƠM THỦY LỰC

1. Hầu hết các lỗi thường gặp của bơm bánh răng là do cặp ma sát trong của nó bị mòn. Độ mòn bình thường của nó làm tăng khe hở hướng tâm và khe hở dọc trục (tức là khe hở mặt cắt) và hiện tượng rò rỉ trong bơm bánh răng càng trầm trọng hơn. Trong trường hợp nghiêm trọng, không thể sửa chữa các lỗ trên thân máy bơm hoặc các tấm ở hai bên. Ngoài ra, phớt trục thường bị hỏng.

2. Bơm cánh gạt khác với bơm bánh răng, độ mòn thông thường của nó rất nhỏ và tuổi thọ của các bộ phận lâu dài. Nguyên nhân chính gây ra hỏng hóc bơm cánh gạt là do ô nhiễm dầu, đó là do cặp chuyển động của bơm cánh gạt ăn khớp chặt chẽ với nhau, khi các chất ô nhiễm xâm nhập vào cặp ma sát sẽ dễ sinh ra hiện tượng đọng hoặc mòn bất thường. Ngoài ra, hiệu suất tự mồi của bơm cánh gạt không tốt bằng bơm bánh răng, đặc biệt là bơm cánh gạt có dịch chuyển nhỏ. Do đó, dầu có sạch không và hút dầu có trơn tru hay không là hai vấn đề cần đặc biệt quan tâm trong quá trình vận hành bơm cánh gạt.

3. Điểm yếu của bơm piston hướng tâm trong cấu tạo và hiệu suất chuyển động là lực hướng tâm lớn, khả năng tự mồi kém, độ chính xác ăn khớp giữa piston và lỗ piston cao. Yêu cầu độ chính xác gia công của các bộ phận của bơm piston hướng trục phải cao. Do đó, bơm piston yêu cầu độ sạch của dầu cao, tức là bơm piston yêu cầu độ chính xác lọc của dầu cao hơn bơm bánh răng.

Phân tích đúng nguyên nhân hư hỏng máy xúc và xử lý kịp thời, tăng cường công tác bảo dưỡng máy xúc là tiền đề đảm bảo máy xúc làm việc hiệu quả và an toàn, điều này cần được quan tâm thực hiện trong thực tế công việc.

 

II. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như: phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...

  • Mức giá thành được Tín Phú Lợi cung cấp đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường.
  • Cung cấp các loại phụ tùng và chế độ bảo hành chính hãng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình, tận tâm nhất.
  • Tín Phú Lợi tự hào là đơn vị cung cấp phụ tùng thay thế hàng đầu tại Việt Nam.

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243

phone