Thông tin mới nhất về các đời máy xúc Komatsu

2019-10-18 04:43:00
Tín Phú Lợi

Tìm hiểu thông tin mới nhất về các đời máy xúc Komatsu giúp cho việc lựa chọn mua, sửa chữa cũng như sử dụng con máy trong công việc hợp lý, hiệu quả.

Đời máy xúc Komatsu có các đời như -3(đọc là trừ 3), -5, -6, -7, -8….

Và hiện nay, đã có đời -11 với dòng máy xúc của hãng này.

Để nhận biết các đời máy không khó, chỉ cần nhìn vào Model xe là có thể biết được.

Chẳng hạn, ta có 2 máy xúc là PC200-3 và PC200-5 thì máy thứ nhất là đời -3, máy thứ 2 là đời -5. Con số đi kèm với dấu(-) liền sau con số chỉ khối lượng của máy chính là đời máy.

Nếu chưa rõ về cách nhận biết này, bạn đọc bài viết ký hiệu trên máy xúc.

Hàng năm, hãng Komatsu không ngừng cải tiến kỹ thuật để sản xuất ra những con máy nhằm đáp ứng yêu cầu cao hơn trong công việc, nâng cao hiệu suất, giảm tiêu thụ nhiên liệu. Cũng chính vì điều này, mà các đời máy về sau luôn có những tính năng ưu việc hơn đời máy trước.

Như,

Đời -11 (PC240LC-11, PC290LC-11, PC360LC-11) máy xúc được trang bị một số tính năng độc đáo góp phần giảm mức tiêu thụ nhiên liệu, cho phép động cơ hoạt động ở tốc độ hiệu quả nhất.

Cụ thể, ở đời này, kết hợp tốc độ thấp cung cấp lưu lượng dòng chảy cao hơn ở vòng quay RPM thấp hơn thông qua việc sử dụng máy bơm thủy lực dung tích lớn hơn.

Bên cạnh đó, tính an toàn, thoải mái trong cabin của lái máy cũng được nâng cấp ở đời -11. Một cabin rộng hơn, ghế ngồi có thắt lưng, tay vịn dễ dàng thay đổi vị trí tay tựa tương quan đến ghế ngồi và cần điều khiển để thuận tiện, thoải mái khi lái máy làm việc.

Đời -10 (PC138US-10 – PC490-10) có cabin ROPS được thiết kế theo tiêu chuẩn ISO 12117-2, chống sốc tốt, bền, chịu được va đập và đặc biệt bảo vệ người vận hành khỏi bị thương do lật xe hoặc quay vòng.

Hệ thống giám sát phía sau giúp người láy máy có thể xem phía sau thông qua màn hình màu.

Màn hình LCD lớn, độ phân giải cao, thân thiện với người sử dụng, dễ vận hành, 25 ngôn ngữ hỗ trợ cho các nhà khai thác trên toàn thế giới.

Đời -8

Màn hình LCD với 10 ngôn ngữ để hỗ trợ cho các nhà khai thác trên thế giới.

Thông báo ở chế độ không tải: nếu động cơ chạy không tải từ 5 phút trở lên, sẽ hiển thị thông báo trên màn hình nhằm hạn chế tiêu thụ nhiên liệu không cần thiết.

Đời -7 đặc trưng cho hiệu suất cao và tiêu thụ nhiên liệu thấp. Máy hoạt động ở 3 chế độ A, E, và B.

Có 2 chế độ hoạt động cho tay nâng cần. Nếu hoạt động bình thường thì chỉnh chế độ Smooth, khi cần năng lượng đào lớn hơn thì chỉnh chế độ Power.

Dù các đời máy khác nhau, được cải tiến như thế nào, thì một yếu tố quan trọng và không thay đổi chính là các thành phần chính, cơ bản như động cơ, bơm, van, motor, xi lanh đều do hãng này thiết kế, sản xuất.

Và tùy vào con máy, mà các thông số này sẽ khác nhau.

Sau đây là bảng thông số kỹ thuật của các đời máy xúc Komatsu

thông số kỹ thuật các đời máy xúc Komatsu

các đời máy xúc Komatsu

thông tin các đời máy xúc komatsu

thông tin mới nhất về các đời máy xúc Komatsu

các đời máy xúc Komatsu Tín Phú Lợi

Khối lượng vận hành - OPERATING WEIGHT: được định nghĩa là khối lượng của máy cơ sở bao gồm chất làm mát, chất bôi trơn, bình nhiên liệu đầy, người vận hành, gầu máy.

Sức mạnh của động cơ: thông số này sẽ đi đôi với độ đào sâu, trọng lượng và kích cỡ của máy. Ngay cả khi bạn có bảng so sánh các máy có thông số kỹ thuật tương đương, thì điều quan trọng cần nghĩ đến là động cơ. Nó sẽ ảnh hưởng đến chi phí nhiên liệu và chi phí bảo trì.

Xem thêm: 

 

Tín Phú Lợi

phone