BỘ ĐIỀU NHIỆT ĐỂ BẢO DƯỠNG ĐỘNG CƠ MÁY XÚC THỦY LỰC

2024-02-26 20:00:02
Tín Phú Lợi

Phương pháp bảo dưỡng định kỳ của bộ điều nhiệt động cơ máy xúc thủy lực.

Theo nhiệt độ nước làm mát động cơ khác nhau, bộ điều nhiệt động cơ của máy xúc thủy lực có ba dạng khác nhau, đó là chu kỳ nhỏ của bộ điều nhiệt, chu kỳ lớn của bộ điều nhiệt và chu trình hỗn hợp của bộ điều nhiệt.

Chu kỳ trọn bộ điều nhiệt: khi nhiệt độ nước làm mát đạt đến giá trị quy định (ví dụ: 76 ~ 86 ° C), parafin bắt đầu tan chảy và dần dần biến thành chất lỏng và thể tích tăng và nén ống cao su để làm cho nó co lại. Khi ống cao su co lại, thanh đẩy hoạt động với một lực đẩy lên trên. Vì đầu trên của thanh đẩy được cố định, thanh đẩy tạo ra lực đẩy xuống ống cao su và cảm biến nhiệt độ để mở van. Tại thời điểm này, một phần chất làm mát chảy trở lại động cơ thông qua bộ tản nhiệt và van điều nhiệt, sau đó chảy trở lại động cơ thông qua máy bơm nước. Phần còn lại của chất làm mát chảy trực tiếp trở lại động cơ thông qua máy bơm nước để lưu thông hỗn hợp chất làm mát

Lưu thông nhỏ của bộ điều nhiệt: khi động cơ của máy đào thủy lực vừa mới khởi động và nhiệt độ nước làm mát thấp hơn giá trị quy định (ví dụ: 76 ° C), parafin trong thân cảm biến nhiệt độ của bộ điều nhiệt là rắn. Van điều nhiệt đóng kênh giữa động cơ và bộ tản nhiệt dưới tác động của lò xo, và chất làm mát quay trở lại động cơ thông qua máy bơm nước để lưu thông nhỏ chất làm mát.

Sự lưu thông lớn của bộ điều nhiệt: khi nhiệt độ của chất làm mát động cơ của máy xúc thủy lực tiếp tục tăng và đạt đến nhiệt độ nhất định (ví dụ: 86 ° C), thanh đẩy nhiệt sẽ mở hoàn toàn van và đóng kênh nước làm mát 4. Tất cả chất làm mát chảy trở lại động cơ thông qua bộ tản nhiệt và van điều nhiệt thông qua máy bơm nước để chất làm mát lưu thông lớn.

Nếu van chính của bộ điều nhiệt động cơ máy xúc thủy lực bị mở quá muộn, động cơ máy xúc sẽ quá nóng Nếu van chính của bộ điều nhiệt động cơ của máy xúc thủy lực được mở quá sớm, thời gian làm nóng trước động cơ sẽ bị kéo dài và nhiệt độ động cơ sẽ quá thấp Khi động cơ bắt đầu chạy nguội, nếu chất làm mát vẫn chảy ra từ ống dẫn nước vào của buồng nước phía trên của bể chứa nước, điều đó có nghĩa là không thể đóng van chính của bộ điều nhiệt; Khi nhiệt độ nước làm mát động cơ vượt quá 70 °C, không có chất làm mát nào chảy ra từ đường ống đầu vào của buồng nước phía trên của bình chứa nước, điều đó có nghĩa là van chính của bộ điều nhiệt không thể mở được bình thường và cần phải sửa chữa

Kiểm tra sau khi nhiệt độ nước làm mát tăng: khi bắt đầu hoạt động của động cơ, nhiệt độ nước làm mát tăng nhanh. Khi đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát cho biết 80 °C, tốc độ tăng nhiệt độ chậm lại, cho thấy bộ điều chỉnh nhiệt hoạt động bình thường. Ngược lại, nếu nhiệt độ nước làm mát tiếp tục tăng nhanh, khi áp suất bên trong đạt đến một mức nhất định, nước sôi đột nhiên tràn ra, điều này cho thấy van chính bị kẹt và đột ngột mở. Khi đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát cho biết 70 ~ 80 °C, mở nắp bộ tản nhiệt và công tắc xả bộ tản nhiệt, đồng thời cảm nhận nhiệt độ nước làm mát bằng tay. Nếu trời nóng, bộ điều nhiệt hoạt động bình thường, nếu nhiệt độ nước làm mát ở đầu vào nước tản nhiệt thấp và không có nước chảy ra hoặc ít nước chảy ra từ ống dẫn nước vào của buồng nước trên của bộ tản nhiệt, điều đó cho thấy rằng không thể mở van chính của bộ điều nhiệt. Bộ điều chỉnh nhiệt bị kẹt hoặc không được đóng chặt nên được tháo ra để làm sạch hoặc sửa chữa, và không thể sử dụng.

Kiểm tra sau khi khởi động động cơ: mở nắp bộ tản nhiệt. Nếu chất làm mát trong bộ tản nhiệt bình tĩnh, nó chỉ ra rằng bộ điều chỉnh nhiệt hoạt động bình thường, mặt khác, nó chỉ ra rằng bộ điều chỉnh nhiệt hoạt động bất thường. Điều này là do khi nhiệt độ nước làm mát thấp hơn 70 ° C, xi lanh giãn nở của bộ điều nhiệt ở trạng thái co lại và van chính bị đóng. Khi nhiệt độ nước làm mát cao hơn 80 ° C, xi lanh giãn nở, van chính dần mở ra và nước tuần hoàn trong bộ tản nhiệt bắt đầu chảy. Khi đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát cho biết dưới 70 ° C, nếu có nước chảy ở ống đầu vào của bộ tản nhiệt và nhiệt độ nước làm mát ấm, điều đó cho thấy rằng van chính của bộ điều nhiệt không được đóng chặt, làm cho chất làm mát lưu thông quá sớm.

 

III. ĐỊA CHỈ CUNG CẤP PHỤ TÙNG MÁY CÔNG TRÌNH UY TÍN

Đại lý độc quyền của thương hiệu Allie Engine - Anh Quốc, chính hãng 100% với các dòng như: phụ tùng động cơ, phụ tùng thủy lực, phụ tùng điện, turbo, lọc dầu,...

  • Mức giá thành được Tín Phú Lợi cung cấp đảm bảo cạnh tranh nhất thị trường.
  • Cung cấp các loại phụ tùng và chế độ bảo hành chính hãng.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm luôn hỗ trợ khách hàng một cách nhiệt tình, tận tâm nhất.
  • Tín Phú Lợi tự hào là đơn vị cung cấp phụ tùng thay thế hàng đầu tại Việt Nam.

--------------------------

Tín Phú Lợi cam kết

Sản phẩm chính hãng

Hỗ trợ toàn quốc

Lắp đặt tận nơi

Bảo hành lên đến 6 tháng

--------------------------

 https://tinphuloi.vn/

 091 386 2848

028 – 35 533 819

TP.HCM: 120/1/12 Đặng Thùy Trâm, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh

--------------------------

Hệ Thống Chi Nhánh tại:

CN Vinh: 34 Mai Hắc Đế, P.Hà Huy Tập, TP.Vinh

094 876 1423

CN Hà Nội: 

Công Ty TNHH Phụ Tùng Anh Quốc

Số 42B, Ngõ 279, Đường Lĩnh Nam, Phường Vĩnh Hưng, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội

: 094 941 3989

Công Ty TNHH Tiệp Anh - Xưởng Nga Thúy

Số 47, Phố Cầu Bây, Phúc Lợi, Q.Long Biên, TP. Hà Nội 

: 091 358 243

phone